Ferrari Roma สวยหยุดลมหายใจ!

Last updated: 31 มี.ค. 2563  |  1917 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ferrari Roma สวยหยุดลมหายใจ!

ทายาทลำดับล่าสุดของตระกูลม้าป่าแห่ง Maranello ที่สืบสานตำนานรถสปอร์ตจีทีวางเครื่องหน้าขับหลังชื่อของมันคือ “Ferrari Roma” สุดยอดสปอร์ตจีทีที่สวยชนิดหยุดลมหายใจเหนือกาลเวลา ประมาณว่าขึ้นหิ้ง “Future Classic” ได้ในทันที!



Ferrari Roma ถูกออกแบบเพื่อให้เป็นสปอร์ตจีทีที่สวยคลาสสิกตามแบบฉบับ Ferrari ทุกกระเบียดนิ้ว มันได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ferrari รุ่นก่อนๆ ย้อนรอยรุ่นคลาสสิกในยุค 1960s ที่นิยมเส้นสายที่ดูเรียบง่ายเกลี้ยงเกลา หรูหรามีระดับแบบ 2+fastback คูเป้ ปลายจมูกด้านหน้ารถถูกออกแบบเหมือนรูปทรงของจมูกฉลามให้ความรู้สึกทรงพลังดูปราดเปรียว เส้นสายบนตัวรถถูกออกแบบอย่างระมัดระวังเพื่อให้มันดูราบเรียบ เกลี้ยงเกลา ไร้ซึ่งช่องดักอากาศให้ดูรกสายตา Roma จึงเป็นสปอร์ตจีทีที่หรูหรา เรียบหรู คลาสสิกชนิดขึ้นหิ้งทันทีไม่ต้องรออีก 20 ปีข้างหน้า



โคมไฟคู่หน้าเรียวเล็กออกแบบให้ดูคมกริบโฉบเฉี่ยว โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่จรดความกว้าง ถูกเจาะรูพรุนเพื่อให้อากาศผ่านเข้าสู่ห้องเครื่อง ไฟท้ายดีไซน์สุดล้ำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ Ferrari





การออกแบบภายในห้องโดยสารนั่งยิ่งล้ำเลิศหรูเกินบรรยาย ล้ำยุคด้วยจอ instrument cluster ขนาด 16” ที่แสดงผลด้วยความคมชัดระดับ Full HD ขนาดใหญ่โอบล้อมคนขับสามารถปรับเปลี่ยนกราฟฟิกข้อมูลแสดงผลให้ตรงต่อรสนิยมความชอบของคนขับได้อย่างยืดหยุ่นนอกจากนี้ยังมีจอกลางขนาด 8.4” แสดงผลแผนที่นำทาง แหล่งบันเทิง ควบคุมอุณหภูมิฯ ตบท้ายด้วยจอฝั่งผู้โดยสารขนาด 8.8” ที่เป็นอุปกรณ์เสริมไม่เพียงแค่มันจะแสดงผลรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว และตัวเลขสมรรถนะต่างๆให้ผู้โดยสารรับรู้และมีประสบการณ์ร่วมกับคนขับเท่านั้น แต่ยังอนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถใช้มันปรับแต่งฟังค์ชั่นต่างๆได้อาทิค้นหาเพลงที่ชอบ หาเส้นทางจาก Navigator ปรับอุณหภูมิห้องโดยสารได้อีกด้วย



 

ด้านขุมพลัง Roma ยังคงใช้เครื่อง V8 turbo อันทรงพลังของค่ายที่ได้รับรางวัล Engine of the year 4 ปีซ้อน เพราะมันเป็นเครื่องยนต์สันดาปอันทรงพลังแต่ยังคายไอเสียต่ำผ่านกฎหมายคุมมลพิษที่เข้มงวดระดับ EURO 6D มาเรียบร้อย ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร V8 วางทำมุม 90 องศา พ่วงเทอร์โบชาร์จ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.5 มม. X 82 มม. ให้กำลังแรงม้าสูงสุดถึง 620 hp ที่ 5,750-7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 Nm ที่ 3,000-5,750 รอบ/นาที สามารถลากรอบเครื่องได้สูงสุดถึง 7,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ F1 Dual-clutch 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที 0-200 กม./ชม. ใช้เวลา 9.3 วินาทีเท่านั้น ความเร็วปลายสุดที่ 320 กม./ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้