BENTLEY CONTINENTAL GT V8 ครองตำแหน่งซุปเปอร์คาร์ยอดเยี่ยมแห่งปี อีกหนึ่งรางวัลการันตีความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่ง

Last updated: 10 มี.ค. 2565  |  806 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BENTLEY CONTINENTAL GT V8 ครองตำแหน่งซุปเปอร์คาร์ยอดเยี่ยมแห่งปี  อีกหนึ่งรางวัลการันตีความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่ง

เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดย มร. เดวิด แจ็คสัน กรรมการผู้จัดการ เบนท์ลีย์ แบงค็อก ขึ้นรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ในสาขา “BEST SUPERCAR OVER 3,500 c.c.” สำหรับรถยนต์เบนท์ลีย์รุ่น CONTINENTAL GT V8 จาก คุณภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธีมอบรางวัลในงาน Thailand Car and Bike of the Year 2022 จัดขึ้นโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

 

มร. เดวิด แจ็คสัน กรรมการผู้จัดการ เบนท์ลีย์ แบงค็อก กล่าวถึงการได้รับรางวัล 'ซุปเปอร์คาร์ยอดเยี่ยม' ว่า “ผมขอขอบคุณ กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป สำหรับการมอบรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ผมรู้สึกยินดีที่ Continental GT V8 ได้รับรางวัลในสาขา “BEST SUPERCAR OVER 3,500 c.c.” ซึ่งถือเป็นเครื่องการันตีถึงความเป็นไอคอนิคของอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องกว่าครึ่งศตวรรษสู่เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม งานออกแบบที่ประณีต และการประกอบที่พิถีพิถัน ตอกย้ำความเป็นสุดยอดของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งจนถึงทุกวันนี้”


สำหรับงาน Thailand Car and Bike of the Year 2022 ในครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 24 ที่ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานฯ มีความตั้งใจที่จะคัดสรรยนตรกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี ผ่านการทดสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิและความร่วมมือจากองค์กรและหน่วยงานชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์มากมาย อาทิ สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย และผู้ทรงคุณวุฒิสายวิศวกรรมยานยนต์ จากสถาบันต่างๆ ผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณาคะแนนในการทดสอบรถยนต์ในด้านสมรรถนะ ความปลอดภัย เทคโนโลยี กฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม ความสวยงาม และความคุ้มค่า มากไปกว่านั้น ยังผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณาคะแนนจากการทดสอบขับขี่จริง โดยพิจารณาจากการทดสอบการบังคับควบคุม การทดสอบแรงบิดจากเครื่องยนต์ การทดสอบการซับแรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือน และการทดสอบอัตราเร่ง

สำหรับในปีนี้ Bentley Continental GT V8 ได้คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 ในสาขา “BEST SUPERCAR OVER 3,500 c.c.” ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งแห่งปี

โดย Bentley Continental GT V8 ในเจเนอเรชั่นที่ 3 นี้ ได้รวบรวมเอาจิตวิญญาณความสปอร์ต สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ การตกแต่งด้วยงานฝีมืออันประณีต และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ก่อให้เกิดอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งที่ดีที่สุด ในส่วนหัวใจสำคัญของเครื่องยนต์ Bentley Continental GT V8 มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์วิวัฒนาการล่าสุด เครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบชาร์จ ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 4 ลิตร ให้พละกำลังกว่า 542 แรงม้า และแรงบิด 770 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 4 วินาที และให้ความเร็วสูงสุดถึง 318 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เผยสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2564 ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ทุกรุ่นในภูมิภาคกว่า 1,651 คัน เพิ่มขึ้น 37 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน โดย Bentley Continental GT มียอดส่งมอบให้กับลูกค้ากว่า 481 คัน คิดเป็นร้อยละ 29 ของยอดส่งมอบทั้งหมด



สำหรับ Bentley Continental GT V8 เอเอเอสฯ มอบราคาเริ่มต้นที่ 17.3 ล้านบาท และ Continental GT V8 Convertible ราคาเริ่มต้นที่ 18.8 ล้านบาท พร้อมการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิตและการดูแลภายใต้มาตรฐานโรงงาน และผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร 02-261-1050 หรือ LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้