เฉียบคม และหรูหราสง่างาม ปอร์เช่ ภูมิใจนำเสนอ มาคันน์ ที Macan T

Last updated: 4 มี.ค. 2565  |  398 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฉียบคม และหรูหราสง่างาม ปอร์เช่ ภูมิใจนำเสนอ มาคันน์ ที Macan T

ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) คืออีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการเสริมทัพให้กับรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของปอร์เช่ในปัจจุบัน นี่คือยนตกรรมสปอร์ต 4 ประตูคันแรกที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีเพียงเฉพาะอย่างรุ่นก่อนหน้านี้คือปอร์เช่ 911 และ 718 เท่านั้น อักษร T คือตัวแทนของเอกลักษณ์ที่แตกต่างในแง่ของสมรรถนะการขับขี่ซึ่ง ปอร์เช่กำหนดขึ้นครั้งแรกในช่วงปี 1960 มีความหมายมาจากคำว่า 'Touring' และเป็นที่รู้กันถึงความเป็นรุ่นพิเศษที่มาพร้อมการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อเน้นประสิทธิภาพ และส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสุดหรูหรา และขุมพลังเครื่องยนต์ทรงพลัง ตามรอยทางแห่งความยิ่งใหญ่ของปอร์เช่ 911 T รุ่นปี 1968 ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) ใหม่ สร้างสรรค์ขึ้นตามแนวทางการออกแบบที่เน้นหนักในด้านของสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ต และการลดน้ำหนัก เครื่องยนต์เทอร์โบ ความจุกระบอกสูบ 2 ลิตร ผสมผสานงานดีไซน์ที่กร้าวแกร่งดุดัน รวมทั้งอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย รถคันนี้จึงเปรียบได้กับยนตกรรมสปอร์ตในอุดมคติ โดยปอร์เช่ มาคันนน์ ที (Macan T) ได้รับการวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์อยู่ระหว่าง มาคันน์ (Macan) และ มาคันน์ เอส (Macan S)



ขุมพลังเครื่องยนต์เทอร์โบ 2 ลิตร 265 แรงม้า: ปราดเปรียวด้วยน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ
เครื่องยนต์ขนาดความจุ 2 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ของ มาคันน์ ที (Macan T) ให้พละกำลังมหาศาล ด้วยน้ำหนักที่เบา และการออกแบบที่เน้นความคล่องแคล่ว นี่คือผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดดุลยภาพระหว่างน้ำหนัก และประสิทธิภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 2.9-ลิตร เทอร์โบคู่ ใน มาคันน์ เอส และ จีทีเอส (Macan S และ GTS) ขุมพลังของ มาคันน์ ที (Macan T) มีน้ำหนักเบากว่าถึง 58.8 กิโลกรัม ส่งผลต่อสมรรถนะชั้นยอดในการเร่งความเร็ว และสนองตอบต่อการเข้าโค้งอย่างเฉียบคม

ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) มีพละกำลังสูงสุด 265 แรงม้า (195 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร รองรับการขับขี่ที่เน้นความดุดันสไตล์สปอร์ต บนเรือนร่างที่กร้าวแกร่ง งามสง่า ของสปอร์ต compact SUV พันธ์แท้ จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่อัจฉริยะ (PDK) 7 จังหวะ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Porsche Traction Management (PTM) all-wheel drive รับหน้าที่กระจายกำลังขับเคลื่อนให้อัตราเร่งที่เหมาะสมในทุกสถานการณ์ เมื่อติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package ซึ่งรวมเอา mode switch และปุ่มควบคุม Sport Response button บนพวงมาลัยเอาไว้ด้วย ส่งผลให้ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 6.2 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปรับแต่งช่วงล่างเป็นพิเศษ ลดระดับความสูงลง 15 มิลลิเมตร และอื่น ๆ อีกมากมาย
มาคันน์ ที (Macan T) เป็นรถสปอร์ตเพียงรุ่นเดียวของปอร์เช่ที่ติดตั้งช่วงล่าง พร้อมระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผสานกับระดับความสูงของตัวถังที่ลดลงกว่า 15 มิลลิเมตร เสริมความมั่นคงด้วยเหล็กกันโคลงหน้า และการปรับแต่งอย่างประณีต เพื่อให้ได้มาซึ่งการทำงานของช่วงล่างอันสมบูรณ์แบบ รองรับตัวรถ และขุมพลังเครื่องยนต์ ผลลัพธ์คือการบังคับควบคุมทิศทางที่ฉับไว แม่นยำสูง และปราดเปรียวว่องไว



ระบบ Porsche Traction Management (PTM) เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่น ที่ได้รับการติดตั้งเพื่อเสริมศักยภาพให้แก่ มาคันน์ ที (Macan T) รวมทั้งช่วงล่างด้านหลังที่ออกแบบมาเป็นการเฉพาะ สามารถเลือกเพิ่มเติมอุปกรณ์พิเศษระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมระบบ PASM ลดระดับความสูงของตัวถังลงอีก 10 มิลลิเมตร – นอกจากนี้ยังเลือกเพิ่มเติมระบบเสริมการขับขี่ใหม่ล่าสุดสำหรับมาคันน์ รุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ นั่นคือ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ได้อีกด้วย โดยระบบดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างบุคลิกการขับขี่สไตล์สปอร์ต และการบังคับควบคุมที่เฉียบคมสำหรับมาคันน์ ที (Macan T)

ทุกรายละเอียดคือความพิเศษ ตั้งแต่ภายในจรดภายนอก
โดดเด่นด้วยสีตัวถัง สีเทา Agate Grey Metallic ชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) แตกต่างจากเพื่อนร่วมตระกูลคันอื่น ๆ สามารถสังเกตเห็นได้ถึงการเล่นระดับของเฉดสีตั้งแต่กันชนหน้า กระจกมองข้าง ชิ้นงานตกแต่งด้านข้างตัวถัง สปอยเลอร์หลังคา และตราสัญลักษณ์ท้ายรถ ดุดันด้วยปลายท่อไอเสียสปอร์ต และครอบกระจกมองข้างสีดำ (high gloss) ซึ่งรวมเอาทริมข้างตัวถังประทับตราสัญลักษณ์ 'Macan T' สีดำ เสริมภาพลักษณ์กร้าวแกร่งด้วยล้ออัลลอยด์ลาย Macan S ขนาด 20 นิ้ว สีดำพิเศษ dark titanium เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังภายนอกได้มากถึง 13 สี ทั้งสี metallic และสีพิเศษเฉพาะรุ่น

ภายในห้องโดยสารของปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) ให้บรรยากาศที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร อุปกรณ์มาตรฐานเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบอุ่นเบาะ บริเวณกึ่งกลางของเบาะคู่หน้า และด้านข้างของ เบาะหลังสลับลายด้วยวัสดุ Sport-Tex หมอนรองศรีษะของเบาะนั่งคู่หน้าประทับตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ การเล่นเฉดสีตัวถังต่อเนื่องจากภายนอกมาถึงภายใน ด้วยการเดินตะเข็บสีเงินบนเบาะนั่ง หมอนรองศรีษะ และพวงมาลัย



รายการอุปกรณ์มาตรฐานรวมถึงพวงมาลัยสปอร์ต multifunction GT พร้อมระบบทำความอุ่น และนาฬิกาจับเวลา Sport Chrono ติดตั้งบริเวณส่วนบนของคอนโซลหน้า แผ่นปิดธรณีประตูอลูมิเนียมสีดำประทับตัวอักษร Macan T สามารถเลือกติดตั้งพวงมาลัยสปอร์ต multifunction GT หุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex ชิ้นงานตกแต่งคาร์บอน และเครื่องฟอกอากาศ ioniser เป็นอุปกรณ์พิเศษ

ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) มอบความคุ้มค่าสูงสุด จากการออกแบบตกแต่งที่ผ่านการยกระดับความหรูหราตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2021 เป็นต้นมา อาทิ แผงคอนโซลหน้าใหม่ที่มาในสไตล์ glass-look ให้พื้นผิวสัมผัสที่แม่นยำ เช่นเดียวกับระบบเครือข่ายสื่อสาร และความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว และระบบนำทางผ่านดาวเทียม online navigation เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) ใหม่ เสริมทัพให้แก่สายพันธ์สปอร์ต SUV ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดของปอร์เช่ในปี 2021 ทั้งนี้ลูกค้าผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของมาคันน์ (Macan) ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความพิเศษอย่างยิ่ง เนื่องจากประมาณกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คือลูกค้ารายใหม่ที่ไม่เคยใช้รถยนต์ปอร์เช่มาก่อน บุคคลเหล่านี้กำลังจะได้รับประสบการณ์อันทรงคุณค่าของการเป็นผู้ครอบครองยนตกรรมสปอร์ต compact SUV ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา สัดส่วนของลูกค้าสุภาพสตรีที่ตัดสินใจซื้อ ปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือได้ว่าสูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของปอร์เช่ทุกรุ่นแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของตัวรถที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่บรรดานักขับสมัยใหม่

ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T) เปิดมิติใหม่ให้แก่สายพันธ์สปอร์ต SUV ด้วยบุคลิกการขับขี่สไตล์รถแกรนด์ ทัวริ่งสมรรถนะสูง

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

ปอร์เช่ มาคันน์ ที (Macan T)
ทดสอบตามมาตรฐาน NEDC: อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย : 11.3 – 11.4 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 8.8 – 8.7 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย : 200 กรัม/กิโลเมตร
ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP: อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย : 9.3 – 9.9 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 10.7 – 10.1 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย : 242 – 229 กรัม/กิโลเมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้