สุดปัง! มาดู BMW ART CAR คันล่าสุด จากฝีมือป๋าเจฟอาร์ตตัวพ่อกัน!

Last updated: 3 มี.ค. 2565  |  850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดปัง! มาดู BMW ART CAR คันล่าสุด จากฝีมือป๋าเจฟอาร์ตตัวพ่อกัน!

               เมื่อเอ่ยชื่อ Jeff Koons ศิลปินป๊อปอาร์ตระดับโลกชาวอเมริกันที่เคยร่วมงานกับ BMW มาแล้ว หลายคนยังคงประทับใจกับผลงานสุดอาร์ตของเขาที่เคยฝากผลงานไว้กับ BMW M3 GT2 ในปี 2010 ที่เพ้นท์สีสันเหมือนรถกำลังพุ่งทะยานในยามค่ำคืนที่แวดล้อมด้วยแสงสี มาปีนี้ Koons ได้กลับมาสร้างสีสันให้ BMW อีกครั้ง



               

       THE8 X JEFF KOONS สะท้อนความเป็นศิลปินแนวป๊อปอาร์ตได้อย่างชัดเจนโดดเด่นเตะตาด้วยการใช้สีสันที่ฉูดฉาด และเล่นเส้นสายลากยาวจากเล็กไปใหญ่ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าจรดฝาท้ายหลัง เพิ่มความขี้เล่นด้วยลายเส้นไอพ่นกับตัวอักษร “POP!” ที่สะท้อนความตั้งใจของ Koons ที่ต้องการสร้างสรรค์งานศิลปะป๊อปอาร์ตร่วมสมัยเหมือนหลุดมาจากหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ เห็นแบบนี้กว่าจะเพ้นท์ให้เป็นอาร์ตคาร์สักคันนั้นไม่ง่ายเลยเฉพาะขั้นตอนการทำสีภายนอกก็กินเวลามากกว่า 200 ชั่วโมง โดยชิ้นส่วนด้านนอกกว่า 2,000 ชิ้น ถูกเพ้นต์อย่างพิถีพิถันโดยใช้สีมากกว่า 45 เฉดมาตรฐานและ 200 สีที่คัสตอมมาใหม่บนชุดกันชน กาบประตูด้านข้าง สปอยเลอร์ ฝาครอบกระจก ที่จับประตู และประตูท้ายรถ ซึ่งบางจุดต้องใช้สีที่แตกต่างกัน 7 สี และการเคลือบสีถึง 12 ชั้น

 



ความพิเศษยังอยู่ที่การใช้เลเซอร์ฉายร่างลวดลายบนตัวรถก่อนจะใช้ลายฉลุด้วยมืออย่างพิถีพิถัน ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้ประสบการณ์และงานฝีมือหลายปี ทั้งหมดเพื่อให้ THE 8 X JEFF KOONS เป็นที่สุดของความสมบูรณ์แบบของงานศิลปะ รถรุ่นลิมิเต็ดนี้ผลิตเพียง 99 คันเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ หรืออยากไปเยี่ยมชมคันจริง ก็สามารถไปชมได้ที่ Rockefeller Plaza ในนครนิวยอร์ก ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 4 เมษายน ก่อนจะไปจัดแสดงตามเทศกาลศิลปะงานใหญ่ๆ ของโลก รถคันพิเศษหนึ่งคันยังจะถูกประมูลโดยคริสตี้ส์เพื่อนำรายได้ทั้งหมดบริจาคให้ International Centre for Missing & Exploited Children (ICMEC) องค์กรเอกชนระดับโลกที่ต่อต้านการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็กอีกด้วย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้