“ BMW x COLDPLAY การรวมพลังจาก 2 ขั้วที่รวมเป็นหนึ่งเดียวเนรมิตคอนเสิร์ตเวิร์ดทัวร์รักษ์โลกลดมลพิษ”

Last updated: 2 พ.ย. 2564  |  1579 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ BMW x COLDPLAY การรวมพลังจาก 2 ขั้วที่รวมเป็นหนึ่งเดียวเนรมิตคอนเสิร์ตเวิร์ดทัวร์รักษ์โลกลดมลพิษ”

              Coldplay เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ให้ความสำคัญกับประเด็นสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศพักการทัวร์คอนเสิร์ต เพื่อวางแผนให้การจัดคอนเสิร์ตครั้งต่อไปมีความยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ล่าสุดทางวงเตรียมจัดเวิร์ดทัวร์รักษ์โลกในปีหน้า โดยประกาศว่าพวกเขาตั้งใจให้คอนเสิร์ต Music of the Spheres ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ 50% จากที่เคยปล่อยในการทัวร์คอนเสิร์ตช่วงปี 2016-2017 มาตรการหลักอย่างหนึ่งคือการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ ทั้งจากโซลาร์เซลล์ที่พื้นสนามกีฬา จากจักรยานพลังไฟฟ้าที่ช่วยกันปั่นของแฟนเพลง  รวมถึงเครื่องกําเนิดไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงจากน้ำมันพืชที่ผ่านการบำบัดด้วยไฮโดรเจน (HVO) และยังใช้พื้นพลังงานจลน์เพื่อนำการเคลื่อนไหวของแฟนๆ มาช่วยสร้างพลังงานด้วย พระเอกคนหนึ่งที่ทำให้สามารถใช้พลังงานหมุนเวียนเหล่านี้ได้จริง คือ แบตเตอรี่เก่าของรถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 ที่ทาง BMW สนับสนุนให้ทาง Coldplay นำมาใช้กักเก็บพลังงานสำหรับกระแสไฟฟ้าที่ใช้ระหว่างการแสดงสด เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้น 

“เชื่อหรือไม่ว่าแบตเตอรี่เก่าของรถ BMW i3 40ลูก ถูกนำมาใช้กักเก็บไฟฟ้าสำรองเพื่อใช้ในคอนเสิร์ต”

              บรรยากาศคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ริสต์แบนด์แบบ LED ของผู้ชมจะทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ เวทีใช้วัสดุที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้หรือรีไซเคิลได้เมื่อสิ้นสุดการทัวร์ แฟนๆ จะมีส่วนได้ร่วมรักษ์โลกด้วยตั้งแต่ซื้อตั๋ว เพราะทางวงจะปลูกต้นไม้อย่างน้อย 1 ต้นต่อบัตร 1 ใบ และออกแอพพลิเคชั่นให้ทุกคนได้คำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของวิธีการเดินทางรูปแบบต่างๆ โดยถ้าใครเดินทางแบบลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะได้รับส่วนลดสำหรับมาใช้ในงาน ซึ่งมีน้ำดื่มฟรีพร้อมแก้วน้ำแบบใช้ซ้ำ และส่งเสริมให้แฟนๆ นำแก้วหรือกระบอกน้ำมาเองด้วย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้