M5 CS ศาสดาเอกนิกาย M car จุติแล้ว!

Last updated: 28 ม.ค. 2564  |  818 จำนวนผู้เข้าชม  | 

M5 CS ศาสดาเอกนิกาย M car จุติแล้ว!

BMW เปิดตัว M5 CS มันคือ M car ที่ได้รับสมกับสมญานามหัวหอกรุ่นเรือธงพี่ใหญ่ของตระกูลที่แรงสุด โหดสุด เอ็กซ์สตรีมสุด และหายากสุด ชนิดที่ขึ้นหิ้งเป็นรถโคตรแรร์ในอนาคตแล้วตั้งแต่ยังไม่ทันออกขาย!

 


M5 CS บรรลุขั้นนิพพานเป็นศาสดาเอกของนิกาย M Car สามารถบรรลุความแรงทะลุขีดจํากัดถึง 627 hp รีดจากขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบความจุ 4.4 ลิตร แรงขึ้นกว่าเดิม 10 hp เมื่อเทียบกับ M5 Competition แต่แรงบิดยังคงเท่าเดิมที่ 750 Nm

 

 

ส่งกําลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีดของ ZF ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ M-xDrive ที่ยังคงเลือกโหมดสนองนีดส์สาวกฮาร์ดคอร์ได้เหมือนเดิมกับโหมด “ขับหลังเพียวๆ” มันมีฝีเท้าระดับหัวแถวของรถระดับซูเปอร์ซาลูน 0-100 กม/ชม ใช้เวลาเพียง 3.0 วินาทีเท่านั้น! ท๊อปสปีดถูกล็อกไว้ที่ 304 กม/ชม (ถ้าปลดแอกแล้วจะขนาดไหน!)

 

นอกจากแรงยังไม่พอ M5 CS ยังบรรลุวิชาตัวเบา รีดนํ้าหนักส่วนเกินออกไปได้ถึง 104 กิโลกรัม!! ทั้งๆที่ต้องแบกเพลาขับสี่รวมไปถึงเกียร์ออโต้ที่  นํ้าหนักไม่ใช่เล่น เคล็ดลับมาจากการใช้วัสดุลดน้ำหนักสุดลํ้าและแพงมากอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP แทนที่ส่วนต่างๆ ตบท้ายด้วยงานรีดีไซน์ขั้นแรงกล้า ทั้งภายนอกจรดภายในที่ใครก็ตามที่ได้เห็นเป็นต้องกรามข้าง! โดยเฉพาะเบาะทรง Bucket seat ผลิตขึ้นด้วยคาร์บอนไฟเบอร์อย่างเฟี้ยว และที่เซอร์ไพรส์สุดๆคือเบาะหลังอย่างซิ่งทรง Bucket seat เหมือนกัน เห็นแล้ว...หยักด้ายยยยยยยยย!


สุดทุกทางแบบนี้ ราคาก็สุดโต่งเช่นกัน กับค่าตัวระดับ 142,995 เหรียญสหรัฐฯแพงกว่าตัว compet ถึง 30,000 เหรียญกันเลยละคุณ!!

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้