BLACK IS BACK! มฤตยูดําซิวแชมป์

Last updated: 18 พ.ย. 2563  |  1047 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BLACK IS BACK! มฤตยูดําซิวแชมป์

สะท้านสะเทือนไปทั้งโลก! เมื่อมีการประการเวลาอย่างเป็นทางการของ Mercedes-AMG GT Black Series ทําได้ที่สนามนูรเบิร์กริง นอร์ดชไลฟ์ สนามที่เซียนรถรู้จักดีในชื่อ “นรกสีเขียว” ด้วยเวลา 6:43.616 นาที เร็วที่สุดในบรรดารถโปรดักชั่นแห่งยุคแซงหน้าแชมป์เก่า Lamborghini Aventador SV-J ไป 1.3 วินาที!!



ทีมวิศวกร AMG ออกมาเผยเคล็ดลับกับผู้สื่อข่าวไว้ว่า รถคันที่นําไปวิ่งทำลายสถิติไม่ได้มีการโมดิฟาย์ดอะไรเพิ่มเติมเลยแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ได้เซ็ตอัพรถให้รีดสมรรถนะสูงสุดเพื่อวิ่งให้เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้ GT Black Series สามารถปรับแต่งช่วงล่างได้อิสระ และปรับแต่ง Aerodynamics ได้อิสระมากเช่นเดียวกัน และมันคือกุญแจสำคัญที่ทําให้มันวิ่งได้เร็วขนาดนี้!






องศามุมแคมเบอร์ของล้อคู่หน้าถูกปรับให้ล้อรถมีพื้นที่สัมผัสกับผิวแทร็กเต็มที่ มันถูกเซ็ตเพิ่มไว้ที่ 3.8 องศาที่ล้อคู่หน้า และ 3.0 องศาสําหรับล้อคู่หลัง เพิ่มความค่าความแข็งของเหล็กกันโคลงไว้แข็งสุด ปรับ Front Splitter ที่ชายลิ้นหน้าให้ยืดขยายออกมากในระดับโหดสุด พร้อมกับปรับระดับองศาความชันของครีบส่วนกลางที่วิงหลังเพื่อเน้นให้เลี้ยวได้คมกริบดุจดาบคาทานะ เพื่อพิชิตโค้งสุดหฤโหดทั้ง 170 โค้งที่สนามแห่งนี้ และลด downforce ที่วิงหลังด้วยการปรับองศาปีกหลังเพื่อเน้นทําความเร็วปลายอีกที สุดท้ายวิศวกรเปลี่ยนยางไปใช้ Michellin Pilot Sport Cup 2 R MO tyres ที่เป็นสเปคยาง Soft Compound เป็นยาวทางเลือกให้ลูกค้า ยางสเปคนี้จะให้การยึดเกาะถนนสูงสุดเท่าที่ Michellin เคยผลิตมา สึกไวแต่แลกมาด้วยการยึดเกาะที่น่าทึ่ง!






Maro Engel นักแข่งดีกรีระดับแชมป์คลาส GT3 คนล่าสุดในรายการ Nurburgring 24 Hr. รับหน้าที่เป็นอัศวินควบทยาน GT Black Series พิชิตภารกิจนี้ Maro ได้พูดว่า



“มันเร็วจนน่าทึ่งมาก มันสามารถทําความเร็วได้เกือบ 270 กม/ชมในช่วง Kesselchen และเร่งทะลุเกิน 300 กม/ชมในช่วงทางตรงของสนาม Dottinger Hohe มันเร็วยิ่งกว่ารถแข่ง GT3 ที่ผมใช้แข่งเสียอีก!”



ด้านขุมพลังถูกปรับแต่งถึงขีดสุดของบล็อกนี้จะรับไหว พื้นฐานจากเครื่อง V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่อินเตอร์คูลเลอร์ที่ถูกโมดิฟาย์ดในทุกจุด ได้แคมชาร์ฟปรับแต่งใหม่หมด ระบบคายไอเสียใหม่ อัพไซส์เทอร์ลูกเขื่องขึ้นทั้ง 2ตัว ขยายอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่ขึ้น ปรับจูน ECU แบบสุดโต่ง และปรับแต่งท่อไอเสียเนื้อสแตนเลสที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น และบางขึ้นจนรีดม้าได้สูงสุดถึง 720 bhp!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้