ผลงานอันยอดเยี่ยมของ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ตลอดปี 2019 ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่จำนวนกว่า 3,025 คัน

Last updated: 7 ก.พ. 2563  |  779 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลงานอันยอดเยี่ยมของ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ตลอดปี 2019 ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่จำนวนกว่า 3,025 คัน

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ผนึกกำลังกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในภูมิภาค สร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยม ด้วยตัวเลขจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 3,025 คัน ในปี 2019 ที่ผ่านมา ทำลายสถิติอัตราการ เติบโตด้วยสัดส่วน 41% ส่งผลให้เอเชีย แปซิฟิก กลายเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลกสำหรับ ปอร์เช่


ประเทศนิวซีแลนด์ มีความสำคัญอย่างยิ่งในเชิงกลยุทธ์และมีผลต่อการสร้างสถิติให้แก่ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก เมื่อมองย้อนกลับไปในปี 2019 และยังช่วยให้ภูมิภาคนี้สามารถยึดตำแหน่งตลาดที่มีศักยภาพสูงสุดในภาพรวมของปอร์เช่ เช่นเดียวกับกับประเทศสิงคโปร์ ไทย เวียดนาม ตอกย้ำให้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ยานยนต์ปอร์เช่ ทางด้านประเทศนิวซีแลนด์ มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ 415 คัน สำหรับประเทศสิงคโปร์อยู่ที่ 591 คัน ในขณะที่ประเทศไทย และเวียดนาม ทำผลงานอันยอดเยี่ยมเป็นสถิติใหม่ได้ที่ 922 คัน และ 326 คัน ตามลำดับ

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) และ มาคันน์ (Macan) มีอัตราการเติบโตด้านยอดจำหน่ายที่ดีเยี่ยม ทั้งนี้ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ทั้งสองรุ่นต่างทำยอดขายกว่า 1,000 คัน แสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับและระดับความสนใจ จากกลุ่มลูกค้า รวมทั้งแนวโน้มการเติบโตของรถยนต์ในตลาดกลุ่มดังกล่าวที่เพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคนี้อย่างชัดเจน ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) จำหน่ายได้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัว หรือคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 154% ด้วยยอดส่งมอบที่มาก เป็นประวัติการณ์กว่า 1,070 คัน โดยเกินกว่าครึ่งหนึ่งของคาเยนน์ (Cayenne) ที่ส่งมอบไปยังลูกค้าเป็นรุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด (53%) สิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อความชื่นชอบที่ผู้ใช้รถมีให้แก่สปอร์ต SUV รุ่นนี้ คือสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังมหาศาล ในส่วนของปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) มีอัตราการเติบโตเป็นสัดส่วนสูงกว่า 84% หรือคิดเป็นตัวเลขยอดส่งมอบที่ 1,090 คัน ทางด้านรถสปอร์ตพันธุ์แท้ระดับตำนานปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ยังคงรักษาไว้ซึ่งยอดขายที่สวยงาม ด้วยจำนวนยอดส่งมอบถึงมือ ลูกค้า 352 คัน ทำลายสถิติอัตราส่วนการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 16% สำหรับปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) มียอดส่งมอบที่ 312 คัน และรถสปอร์ต 2 ประตูอย่างปอร์เช่ 718 (Porsche 718) มียอดส่งมอบที่ 201 คัน



ปอร์เช่ได้ริเริ่มสร้างสรรค์กิจกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ ตลอดปี 2019 เห็นได้ชัดจากการเผยโฉมยนตรกรรม สปอร์ตสไตล์ย้อนยุคที่โดนใจผู้ขับขี่ตัวจริงเสียงจริงอย่าง ปอร์เช่ 911 สปีดสเตอร์ (Porsche 911 Speedster) ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงทิ้ง ท้ายรุ่นตัวถัง และต้อนรับการมาถึงของ 911 เจเนอเรชั่นที่ 8  ในลำดับถัดมา



ตามติดด้วยแรงดึงดูดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยปอร์เช่ คาเยนน์ คูเป้ (Porsche Cayenne Coupé) เปิดตัวครั้งแรกในฐานะโมเดลที่มีภาพลักษณ์สปอร์ตเต็มขั้นยิ่งขึ้นอีกระดับเมื่อเทียบเคียงกับรถรุ่นอื่น ในกลุ่ม SUV ด้วยกัน ต่อเนื่องด้วยการเผยโฉมของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์ แบบคันแรกอย่าง ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ซึ่งเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการแสดงของฝูงบิน drone อันน่าตื่นตาตื่นใจท่ามกลางบรรยากาศของ อ่าว Marina Bay ในประเทศสิงคโปร์ พร้อมกับปรากฎการณ์ระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการร่วมงานครั้งแรก ระหว่างปอร์เช่ และ Star Wars มหากาพย์ภาพยนตร์สงครามอวกาศ ซึ่งมีกำหนดฉายทั่วโลก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2020 นอกจากนี้ยังเตรียมการแนะนำตัวรถสปอร์ต 2 ประตูตัวถังเปิดประทุน ปอร์เช่ 718 สไปเดอร์ (Porsche 718 Spyder) และรุ่นตัวถังคูเป้ จีที4 (GT4) ในเอเชีย แปซิฟิกเป็นครั้งแรกเช่นกัน

“ปี 2019 เป็นอีกหนึ่งปีที่ควรค่าแก่การจดจำอย่างยิ่ง สำหรับ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ผลการทำงานอันยอดเยี่ยมในภูมิภาค เกิดขึ้นจากผลิตภัณฑ์ยานยนต์ทุกรุ่นที่เปี่ยมไปด้วยความน่าสนใจ แน่นอนว่าย่อมต้องส่งผลต่อเนื่องไปยังระดับการรับรู้ต่อ แบรนด์ปอร์เช่รวมทั้งรถสปอร์ตของเรา นอกจากนั้น ความสำเร็จของเรายังเกิดขึ้นได้ จากความเข้มแข็งของการทำตลาด และกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจที่เราผนึกกำลัง ปฏิบัติงานร่วมกับบรรดาผู้แทนจำหน่าย อย่างเป็นทางการในภูมิภาคนี้ ” ข้างต้นคือความเห็นจาก Arthur Willmann กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก



เขายังให้คำมั่นสัญญาต่อแนวทางในปี 2020 ว่าปอร์เช่จะยังคงมุ่งเน้นเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำและก้าวเข้าสู่ยุคสมัย ของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าเต็มตัว  ตอบรับการมาถึงของปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) ในฐานะรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก และในฐานะยนตรกรรมผู้รับบทบาทหน้าที่บุกเบิกกลยุทธ์ การพัฒนาอย่างยั่งยืน ยิ่งไปกว่านั้น ปอร์เช่จะเข้าร่วมการแข่งขันประลองความเร็วในรายการ Formula E ซึ่งนับเป็น ครั้งแรกในภูมิภาคที่จะได้ร่วมชมรถแข่ง พลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่ ลงทำศึกในกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในส่วนของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงได้รับความตื่นตาตื่นใจด้วยกิจกรรมการ แข่งขันของปอร์เช่ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยตลอด นั่นคือ Porsche Carrera Cup Asia ทั้งในประเทศเวียดนาม (สนาม Hanoi Street Circuit) ประเทศสิงคโปร์ (สนาม Marina Bay Street Circuit) ประเทศมาเลเซีย (สนาม Sepang International Circuit) และประเทศไทย (สนาม Bangsaen Street Circuit และสนาม Chang International Circuit) มั่นใจได้ว่าตลอดปี 2020 ปอร์เช่ไม่เพียงนำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตชั้นเลิศ แต่ยังพร้อมส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิง สุดตื่นเต้นเร้าใจ ผ่านกิจกรรมต่างไปยังบรรดาผู้หลงใหลรถสปอร์ตปอร์เช่อย่างไม่หยุดยั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้