ข่าวดี BMW จะผลิตเครื่องยนต์สันดาบไปอีก 30 ปี!

Last updated: 9 ม.ค. 2563  |  1348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวดี BMW จะผลิตเครื่องยนต์สันดาบไปอีก 30 ปี!

ข่าวดี BMW จะผลิตเครื่องยนต์สันดาบไปอีก 30 ปี!

ถือเป็นข่าวดีต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางข่าวร้ายๆจากสถานการณ์วุ่นวายต่างๆทั่วโลก เมื่อ นาย Klaus Froehlich บอสใหญ่ฝ่ายวิจัยและพัฒนารถยนต์ BMW ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวไว้ชัดเจนว่า จะยังคงผลิตเครื่องยนต์สันดาบออกขายไปอีก 30 ปีข้างหน้านับจากนี้

Klaus ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ และ 6 สูบเทอร์โบชาร์จจะยังคงผลิตออกทําตลาดไปอีก 20 ปี ส่วนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบจะยังคงอยู่อย่างน้อย 30 ปี”

 



เนื่องจากในยุคที่กําลังเปลี่ยนถ่ายจากเครื่องยนต์สันดาบไปสู่มอเตอร์ไฟฟ้า ยังคงใช้เวลาอีกสักพัก และยังคงมั่นใจว่ามีลูกค้าที่ยังชื่นชอบเครื่องยนต์สันดาบที่ใช้งานได้น่าเชื่อถือกว่า รวมไปถึงสาธารณูปโภคที่ยังรองรับรถไฟฟ้าไม่ทั่วถึงในอีกหลายๆประเทศ ดังนั้นเครื่องยนต์สันดาบจะยังคงทําตลาดได้อีกพักใหญ่ ควบคู่กับผลิตยานยนต์ BEV และ PHEV ออกขาย

 

แต่สําหรับแฟนๆเครื่องยนต์ V8 และ V12 คงต้องไว้อาลัยได้เลย เพราะไม่มีที่ว่างให้ไปต่อในอนาคตแน่นอน เพราะต้องใช้เงินลงทุนมหาศาลเพื่อพัฒนาให้เครื่องยนต์รับมือกับกฎหมายมลพิษที่บีบทางทําตลาด รวมถึงดีมานที่น้อยนิดเสี่ยงต่อการขาดทุน

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้