โรลส์-รอยซ์ เนรมิตสวนกุหลาบในห้องโดยสารแฟนธอมด้วยงานปัก 1 ล้านฝีเข็ม

Last updated: 13 ธ.ค. 2562  |  1104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรลส์-รอยซ์ เนรมิตสวนกุหลาบในห้องโดยสารแฟนธอมด้วยงานปัก 1 ล้านฝีเข็ม



โรลส์-รอยซ์ แฟนธอมอันทรงเสน่ห์คันใหม่ล่าสุด ถูกรังสรรค์ขึ้นตามความต้องการของนักธุรกิจจากกรุงสตอกโฮล์ม ผู้มีความหลงใหลในดอกไม้อย่างลึกซึ้ง เขามีภรรยาที่มีชื่อเป็นดอกไม้และยังตั้งชื่อลูกๆ สองในสี่คนตามชื่อของดอกไม้อีกด้วย ลูกค้าท่านนี้ได้ให้โจทย์ที่ท้าทายกับทีม Bespoke Collective ของโรลส์-รอยซ์อันประกอบด้วยนักออกแบบ ช่างฝีมือ และวิศวกรมากความสามารถ ในการจินตนาการถึงยานยนต์ที่สามารถเนรมิตบรรยากาศที่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกราวกับว่าถูกห้อมล้อมด้วยสวนดอกไม้แสนสวยงามจนไม่อาจละสายตาได้ และคำตอบของโจทย์นี้ก็คือยนตรกรรมอันเป็นวิหารแห่งความหรูหราด้วยภาพปักดอกไม้อันอ่อนช้อยถึงหนึ่งล้านฝีเข็ม


มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “โรส แฟนธอม” คือผลิตผลของยนตรกรรมร่วมสมัยชั้นเลิศของโรลส์-รอยซ์ และด้วยงานศิลป์อันวิจิตรจากช่างฝีมือของเรา ก็ทำให้ผลงานของทีมออกแบบ Bespoke Collective ชิ้นนี้เป็นประดิษฐกรรมอันดับหนึ่งของโลกที่เปี่ยมด้วยความสุนทรียะ ซึ่งทันที่ที่ผมได้เห็น ก็รู้สึกภูมิใจในทักษะเชิงช่างที่ไม่อาจพบเห็นได้ที่อื่นที่ใดในโลก ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือหนึ่งในโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุคสมัย”



ไยอัน ฮาเธอราล (Ieuan Hatherall) นักออกแบบ Bespoke ของโรลส์-รอยซ์ ได้แรงบันดาลใจจากกุหลาบในสวนของ Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูด เวสต์ ซัสเซ็กซ์ สวนกุหลาบแห่งนี้เป็นสถานที่เดียวในโลกที่ปลูกดอกแฟนธอม โรส (Phantom Rose) กุหลาบพันธุ์พิเศษซึ่งถูกเพาะให้กับโรลส์-รอยซ์โดยเฉพาะโดยนักเพาะพันธุ์กุหลาบชาวอังกฤษ ฟิลิฟ ฮาร์กเนส (Philip Harkness) แห่ง Harkness Roses ในปัจจุบันดอกแฟนธอม โรสนี้เบ่งบานขึ้นแค่เฉพาะในลานบริเวณศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในการผลิตยนตรกรรมลักซ์ชัวรีระดับโลก (Global Centre of luxury Manufacturing Excellence) ของโรลส์-รอยซ์เท่านั้น



เยอียาน ฮาเธอราล กล่าวว่า “ภาพดอกกุหลาบสวยงามบานสะพรั่งเต็มสวนนับเป็นความงามอันยากจะพรรณนา ลูกค้าของเราต้องการถ่ายทอดความงามที่สะกดสายตาในแบบเดียวกันนี้ พร้อมกับเฉลิมฉลองให้กับความงามที่หรูหราของธรรมชาติ ด้วยการตกแต่งลายดอกไม้ที่จะสร้างความสุขภายในพื้นที่ห้องโดยสารอันเงียบสงบของแฟนธอม”

ด้านนอกของ “โรส แฟนธอม” ถูกตกแต่งด้วยสีฟ้าพีค็อก บลู (Peacock Blue) ที่ด้านข้างมีโคชไลน์เส้นคู่สีฟ้าชาร์ลส์ บลู (Charles Blue) เกาะเกลียวกันอย่างเป็นธรรมชาติราวกับลำต้นของดอกกุหลาบ เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบที่เชื่อมโยงกับลายของดอกกุหลาบอันเป็นแนวคิดหลักของการตกแต่ง ซึ่งที่จะถูกนำไปใช้กับสีและการตกแต่งภายใน แม้กระทั่งล้อรถก็สะท้อนแนวคิดการออกแบบผ่านลวดลายริ้วเส้นคู่ สีฟ้าชาร์ลส์ บลู (Charles Blue) เช่นกัน



เมื่อเปิดประตูรถเข้าไป สายตาของผู้โดยสารจะได้พบกับงานปักที่ด้านในของประตูด้านหลังเป็นสิ่งแรก และเมื่อได้ก้าวเข้าไปนั่งในห้องโดยสารด้านหลังของโรส แฟนธอมที่แสนสบายแล้ว ผู้โดยสารจะได้เห็นความงามที่ไม่ธรรมดาของงานปักผ้าซาตินลายดอกแฟนธอม โรสอย่างเต็มตา ความงามในแต่ละช่วงของดอกกุหลาบตั้งแต่หน่ออ่อนของดอกตูมจนถึงกลีบสวยของดอกบานสะพรั่ง ถูกบอกเล่าผ่านดีไซน์แบบอสมมาตร ที่ทำให้ดูเหมือนดอกกุหลาบนั้นงอกออกมาจากด้านหลังตัวรถและผลิบานเต็มพื้นที่เพดานห้องโดยสาร ที่ประดับด้วย Starlight Headliner ในตำนานของแบรนด์ คอยให้ความสว่างไสวกับดอกกุหลาบที่ถูกปักสลับกันไปกับดวงไฟจากไฟเบอร์ออฟติกที่ถูกติดตั้งอย่างประณีตทีละดวง



ในห้องโดยสารด้านหลัง เบาะนั่งของโรส แฟนธอมมาพร้อมกับที่วางขานุ่มสบาย และมีการใช้คู่สีแบบ Inverted Colourway เหมือนกับตัวถังด้านนอก โดยใช้สีฟ้าพีค็อก บลู (Peacock Blue) มาแต่งขอบให้กับเบาะหนังแสนหรูหราสีฟ้าชาร์ลส์ บลู (Charles Blue) และจากส่วนนี้ของตัวรถ ผู้โดยสารสามารถชื่นชม Gallery ของแฟนธอมที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเซ็นเตอร์พีซของการตกแต่งภายใน ที่กระจกของแผงหน้าปัดยังปรากฏลวดลายลำต้นของดอกกุหลาบที่เลื้อยมาจนถึงด้านหน้า เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้โดยสาร



และเพื่อตอบสนองความปรารถนาของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ โรส แฟนธอมคันนี้ได้รับการแต่งแต้มด้วยสีสันในรูปของผีเสื้อ พีค็อก บัตเตอร์ฟลาย (Peacock Butterfly) และอะโดนิส บลู บัตเตอร์ฟลาย  (Adonis Blue Butterfly) ที่ช่วยสร้างชีวิตชีวาให้กับลวดลายศิลปะที่สง่างาม ครอบครัวของเจ้าของยนตรกรรมคันนี้ก็ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบด้วย ภรรยาของผู้ว่าจ้างเป็นผู้ออกแบบร่ม ในขณะที่แม็กโนเลีย (Magnolia) ผู้เป็นลูกสาวเป็นผู้เลือกสีภายนอกของแฟนธอมคันนี้ ผู้ว่าจ้างกล่าวว่า “ความต้องการของผมคือการให้มีดอกไม้และกุหลาบทั่วห้องโดยสาร ซึ่งมันก็ออกมาเป็นงานศิลปะที่น่าทึ่งจริงๆ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้