โรลส์-รอยซ์ เผยโฉม ‘เรด แฟนธอม’ ผลงานรังสรรค์ร่วมกับศิลปินชื่อดัง ‘มิกคาลีน ธอมัส’ ในงานประมูลการกุศล เพื่อสนับสนุนองค์กรเรด (RED) และการต่อสู้เพื่อยุติโรคเอดส์

Last updated: 6 ธ.ค. 2562  |  759 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรลส์-รอยซ์ เผยโฉม ‘เรด แฟนธอม’ ผลงานรังสรรค์ร่วมกับศิลปินชื่อดัง ‘มิกคาลีน ธอมัส’  ในงานประมูลการกุศล เพื่อสนับสนุนองค์กรเรด (RED) และการต่อสู้เพื่อยุติโรคเอดส์



โรลส์-รอยซ์ได้เผยภาพอย่างเป็นทางการ ของ ‘เรด แฟนธอม’ ยนตรกรรมสั่งทำพิเศษ (Bespoke) เพื่อ ‘เรด’ (RED) องค์กรการกุศลระดับโลก ที่ต่อสู้เพื่อยุติโรคเอดส์ โดยเมื่อเจ็ดเดือนก่อนหน้า ทางแบรนด์ได้เปิดเผยภาพร่างของผลงานสร้างสรรค์ยนตรกรรมในธีมสีแดงนี้เป็นครั้งแรก ณ โซธบีส์ แกลเลอรี (Sotheby’s Gallery) ในนิวยอร์ก และ แฟนธอม คันนี้ถูกเปิดตัวให้ทุกคนได้ยลโฉม ในงานกาล่า ณ คอนโดมิเนียมหรู ‘วัน เธาซันด์ มิวเซียม’ (One Thousand Museum) ที่ไมอามี ฟลอริดา เมื่อวันพุธที่ 4 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการประมูลออนไลน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟโดย Sotheby's และ RM Sotheby’s ที่จะเปิดให้ประมูลจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2562 บนเว็บไซต์ sothebys.com รายได้จากการประมูลหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้องค์กร ‘เรด’ (RED) เพื่อร่วมต่อสู้ในการยุติปัญหาโรคเอดส์


ผู้ชนะการประมูลจะได้รับโอกาสสุดพิเศษในการร่วมงานกับหนึ่งในศิลปินร่วมสมัยชื่อดังระดับโลกอย่างมิกคาลีน ธอมัส (Mickalene Thomas) ที่จะมาช่วยออกแบบผลงานศิลปะชิ้นพิเศษสำหรับนักสะสม ซึ่งจะกลายเป็น Wrap ตกแต่งภายนอกเรด แฟนธอม เมื่อสิ้นเสียงเคาะของค้อนประมูลดิจิทัล ‘เรด แฟนธอม’ ผลงานศิลปะที่สั่งทำพิเศษและตกแต่งโดยมิกคาลีน ธอมัส จะตกเป็นเอกสิทธิ์แด่ผู้ชนะการประมูล ซึ่งยังนับเป็นเกียรติยศในฐานะผู้สนับสนุนองค์กร ‘เรด’ (RED) ในภารกิจเพื่อมนุษยชาติอีกด้วย

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เราได้มีโอกาสนำเสนอผลงานชิ้นเลิศที่สร้างสรรค์จาก Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด ประเทศอังกฤษ” มร. มาร์ติน ฟริทเชส (Martin Fritsches) ประธานและซีอีโอของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส อเมริกากล่าว “สมาชิกทุกคนในทีมของเรา ได้รับแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่จากผลงานระดับโลกชิ้นนี้ และจากเป้าประสงค์ของการสร้างสรรค์ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการต่อสู้ขององค์กร ‘เรด’ (RED) เพื่อยุติโรคเอดส์ เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับมิกคาลีน ธอมัส, Sotheby’s และ RM Sotheby’s และจะทำเต็มที่เพื่อให้การประมูลประสบความสำเร็จสูงสุด”

เจนนิเฟอร์ โลทิโท (Jennifer Lotito) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ ‘เรด’ (RED) กล่าวว่า “ขอขอบคุณ โรลส์-รอยซ์ที่บริจาครายได้จาก ‘เรด แฟนธอม’ ให้กับการต่อสู้เพื่อยุติโรคเอดส์ ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่ต้องการแรงสนับสนุนจากทุกๆ ด้านในการต่อต้านโรคระบาดร้ายแรง อันเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของผู้หญิง เราขอขอบคุณมิกคาลีน ธอมัส สำหรับอัจฉริยภาพในเชิงสร้างสรรค์ของเธอ และการสนับสนุนที่เธอมอบให้กับกิจกรรมครั้งนี้เพื่อช่วยให้กองทุนโลก (The Global Fund) ต่อกรกับโรคเอดส์ได้”

“ดิฉันรู้สึกภูมิใจ ที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มพันธมิตรอันทรงเกียรติ ไม่ว่าจะเป็น ‘เรด’ (RED), โรลส์-รอยซ์,  Sotheby’s และ RM Sotheby’s ในภารกิจระดับโลกเพื่อยุติโรคเอดส์ การได้รับโอกาสในการแบ่งปันวิสัยทัศน์ทางศิลปะ ไปพร้อมๆ กับการสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์อันสูงส่ง ทำให้ดิฉันรู้สึกมีพลังและมีแรงบันดาลใจ และดิฉันมั่นใจว่าผู้ชนะการประมูลก็น่าจะรู้สึกคล้ายกัน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่น่าทึ่งเหล่านี้ในการเปลี่ยนแปลงโลก” มิกคาลีน ธอมัสกล่าว

เฉดสีพิเศษของแฟนธอม คือสี แมกมา เรด (Magma Red) ประกายคริสตัล ซึ่งมีการใช้อนุภาคคริสตัลมาผสานเข้ากับสีเคลือบชั้นสุดท้ายเพื่อให้เกิดประกายเรืองรองอันหรูหรา การตกแต่งภายในใช้หนังแท้ Bespoke สีบริลเลียนท์ อาร์กติก ไวท์ (Brilliant Arctic White) ที่ตัดกับไฮไลท์สีแดงมูเจลโล (Mugello Red) อย่างลงตัว เพดานห้องโดยสารตกแต่งด้วย Shooting Starlight Headliner สำหรับแผงหน้าปัดและอุปกรณ์ทั้งหมดจะอยู่ภายใต้กระจกแผ่นเดียวกัน และอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะมาเสริมความพิเศษให้กับพื้นที่ส่วนนี้ ก็คือ Gallery ผลงานศิลปะชื่อว่า เรด เรกัตตา เซลส์ (Red Regatta Sails) ที่ประกอบขึ้นจากหนังแท้สั่งผลิตพิเศษอีกเช่นเดียวกันในเฉดสีแดงมูเจลโล (Mugello Red)

เกี่ยวกับ ‘เรด’ (RED)
 


‘เรด’ (RED) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2529 โดยโบโน และบ็อบบี้ ชไรฟ์เวอร์ (Bono and Bobby Shriver) เพื่อชักชวนองค์กรธุรกิจและผู้คนให้เข้าร่วมในภารกิจแห่งมนุษยชาติเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ ‘เรด’ (RED) เป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำของโลกมากมาย ซึ่งได้แบ่งปันรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่ม ‘เรด’ (RED) เพื่อสมทบทุนกับกองทุนโลก (The Global Fund) จวบจนปัจจุบัน ‘เรด’ (RED) ได้สมทบทุนให้กับกองทุนโลก ไปแล้วกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย ซึ่งเงินทุนนี้ได้นำไปบริจาคเข้ากองทุนเพื่อต้านเอชไอวีในประเทศกานา เคนยา เลโซโท รวันดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย และแซมเบีย โดย 100 เปอร์เซ็นต์ของเงินบริจาคถูกนำไปสนับสนุนการทำงานภาคสนามทั้งหมด โดยไม่มีการหักค่าดำเนินการ เงินทุนของกองทุนโลกในส่วนที่ ‘เรด’ (RED) บริจาค ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้คนกว่า 140 ล้านคนที่ได้รับการป้องกัน การรักษา คำปรึกษา การทดสอบเอชไอวี และการดูแลทางการแพทย์อื่นๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดตรวจสอบ www.red.org

เกี่ยวกับกองทุนโลก (The Global Fund)

กองทุนโลก คือการรวมกลุ่มพันธมิตรเพื่อยุติการระบาดของโรคร้าย อันได้แก่ โรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย ในฐานะองค์กรระหว่างประเทศ กองทุนโลกระดมและลงทุนกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เพื่อสนับสนุนโครงการที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นในกว่า 100 ประเทศ และยังร่วมมือกับรัฐบาล ภาคประชาสังคม หน่วยงานด้านวิชาการ ภาคเอกชน และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าว กองทุนโลก (The Global Fund) คือการรวมกลุ่มของผู้คนที่กล้าเชิญหน้ากับอุปสรรคโดยใช้นวัตกรรมเป็นอาวุธ

เกี่ยวกับมิกคาลีน ธอมัส (Mickalene Thomas)

มิกคาลีน ธอมัส (เกิดในปี พ.ศ. 2514 ในเมืองแคมเดน รัฐนิวเจอร์ชีย์) คือศิลปินที่โด่งดังมาจากภาพวาดอันวิจิตรบรรจงที่สร้างขึ้นจากไรน์สโตน อะคริลิค และการเคลือบเงา ผลงานของเธอประกอบไปด้วยภาพวาด งานคอลลาจ ภาพถ่าย วิดีโอ และชิ้นงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ศิลปะ และป็อป คัลเจอร์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างนิยามร่วมสมัยของคำว่า เพศหญิง ความงาม และพลัง เพื่อทำให้ลดเส้นแบ่งระหว่าง object และ subject รูปธรรมและนามธรรม ความจริงและจินตภาพ เธอยังสร้างผลงานภาพพอร์เทรทที่ซับซ้อน ภาพทิวทัศน์ และการออกแบบภายใน เพื่อสื่อสารอัตลักษณ์ เพศสภาพ และความรู้สึกที่มีต่อตน ผ่านวิธีที่ผู้หญิงถูกนำเสนอในงานศิลปะและป็อป คัลเจอร์

มิกคาลีน ธอมัส สำเร็จการศึกษาระดับศิลปกรรมศาสตร์มหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยเยล (Yale University) ในปี พ.ศ. 2545 และศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิตจากสถาบันแพรตต์ (Pratt Institute) ในปี พ.ศ. 2543 เธอเคยมีนิทรรศการเดี่ยวที่พิพิธภัณฑ์หลายแห่งทั่วโลก เช่น พิพิธภัณฑ์ Aspen Art Museum, พิพิธภัณฑ์ The Bass ที่ไมอามี, พิพิธภัณฑ์ Brooklyn Museum, ศูนย์ศิลปะ Contemporary Arts Center ที่นิว ออร์ลีนส์, พิพิธภัณฑ์ Contemporary Art Museum ที่เซนต์หลุยส์, พิพิธภัณฑ์ Virginia Museum of Contemporary Art, โรงเรียน L’Ecole des Beaux Arts ที่โมนาโก, และศูนย์ศิลปะ Wexner Center for the Arts ที่โคลัมบัส ขณะนี้เธอมีงานจัดแสดงศิลปะครอบคลุมพื้นที่ 2 ชั้น ที่พิพิธภัณฑ์ Baltimore Museum of Art จนถึงเดือนพฤษภาคม 2564

ปัจจุบัน มิกคาลีน ธอมัส มีนิทรรศการเดี่ยวที่พิพิธภัณฑ์ The Bass ที่ไมอามี พิพิธภัณฑ์ Baltimore Museum of Art และศูนย์ศิลปะ Contemporary Arts Center ที่นิว ออร์ลีนส์ ผลงานของเธอถูกจัดเป็นนิทรรศการถาวรที่พิพิธภัณฑ์ New York’s Museum of Modern Art, พิพิธภัณฑ์ Brooklyn Museum, พิพิธภัณฑ์ Solomon R., Guggenheim Museum, และพิพิธภัณฑ์ Whitney Museum of American Art รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ Hammer Museum and Smithsonian American Art Museum และอื่นๆ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.mickalenethomas.com

เกี่ยวกับ ‘เรด แฟนธอม’


‘เรด แฟนธอม’ ถือกำเนิดขึ้นด้วยจุดประสงค์ในการสนับสนุนองค์กร ‘เรด’ (RED) เพื่อยุติโรคเอดส์ รายได้ที่ได้จากการประมูลจะถูกบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลระดับโลกแห่งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะ
การออกแบบยนตรกรรมสุดพิเศษในครั้งนี้ดำเนินการโดยทีม Bespoke Design Collective ซึ่งเป็นการรวมตัวของศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ณ กู๊ดวูด ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของโรลส์-รอยซ์ ‘เรด แฟมธอม’ คือสัญลักษณ์ของความสง่าผ่าเผย และอำนาจที่มาจากภายใน นักออกแบบได้นำธีมสีแดงที่ทรงพลังมาผสานเข้ากับการออกแบบที่ลุ่มลึกและหรูหรา เพื่อให้ ‘เรด แฟนธอม’ เปล่งประกายสะกดทุกสายตาด้วยการปรากฏกายเยี่ยงราชันย์


สีแมกมาเรด (Magma Red) ประดับคริสตัลเป็นเฉดสีสั่งทำพิเศษโดยวิศวกรออกแบบของ โรลส์-รอยซ์ เกิดจากการนำอนุภาคของคริสตัลมาเคลือบในชั้นสุดท้ายของผิวรถเพื่อให้เกิดประกายเรืองรองอันหรูหรา และเพื่อให้บรรลุความงดงามในมาตรฐานของ โรลส์-รอยซ์ สีแดงเฉดพิเศษนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น แต่ละชั้นขัดด้วยมือนานกว่า 5 ชั่วโมง ไม้ปิดผิวได้รับการคัดเลือกอย่างประณีตและประกอบด้วยมือ ก่อนที่จะเคลือบทับด้วยแลคเกอร์อีก 6 ชั้น เพื่อความสมบูรณ์แบบ



 
การตกแต่งภายในทำจากหนังคัดพิเศษ 9 แผ่น ที่ย้อมสีด้วยกรรมวิธี Drum Dye เพื่อให้ได้สีอาร์กติก ไวท์ (Arctic White) ที่มีเหลือบไฮไลต์ของสีแดงมูเจลโล (Mugello Red) สำหรับเพดานห้องโดยสาร เจ้าของรถจะได้เพลิดเพลินกับดาวตกบน Shooting Starlight Headliner ซึ่งเป็นการออกแบบใหม่ของ โรลส์-รอยซ์ ประดับด้วยแสงไฟจากใยแก้วนำแสง 1,600 ดวงตลอดทั้งเพดาน

‘แฟนธอม’ ยังเปิดมิติใหม่ให้กับนิยามของ ‘การบริการสั่งทำพิเศษ’ หรือ ‘Bespoke’ อย่างไม่เคยมีมาก่อนในแวดวงยนตรกรรมลักซ์ชัวรี โดยยกระดับของศิลปะการตกแต่งภายในและหัตถกรรมยานยนต์ ด้วย ‘Gallery’ ที่ทำให้ศิลปะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแผงหน้าปัด ที่ทอดตัวอย่างงดงามภายใต้กระจกเพียงแผ่นเดียว ผลงานจากหนัง เรกัตตา เซลส์ (Regatta Sails) ประกอบขึ้นในห้องปลอดเชื้อ โดยใช้หนังสั่งผลิตพิเศษสีแดงมูเจลโล (Mugello Red) เพื่อเติมเต็มองค์ประกอบทางทัศนศิลป์และสุนทรียภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของ ‘แฟนธอม’ นอกจากนี้ยังมีแผ่นป้ายโลหะเพื่อรำลึกในวาระครบรอบ 115 ปี ของ โรลส์-รอยซ์ ชื่อที่เป็นนิยามแห่งความหรูหราก็จะถูกนำมาประดับไว้ภายใน ‘เรด แฟนธอม’ อีกด้วย



ท่านสามารถเข้าร่วมการประมูล ‘เรด แฟนธอม’ ยนตรกรรมอันเลอค่าหนึ่งเดียวจากโรลส์-รอยซ์นี้ได้ทาง Sothebys.com ตั้งแต่วันที่ 4 – 13 ธันวาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้