2 คู่หูนักแข่งไทย ทีม AAS Motorsport เยือนสนามแข่งวันแรก ประกาศความพร้อมสู้ศึก!! FIA GT Nations Cup 2019 (FIA Motorsport Games) ประเภท GT Cup ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 คู่หูนักแข่งไทย ทีม AAS Motorsport เยือนสนามแข่งวันแรก ประกาศความพร้อมสู้ศึก!! FIA GT Nations Cup 2019 (FIA Motorsport Games) ประเภท GT Cup  ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี



สำหรับบรรยากาศงานเปิดการแข่งขัน FIA Nations Cup 2019 (FIA Motorsport Games) เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการ นำทีมโดยขบวนพาเหรดจากรถแข่ง 33 คัน ขับเคลื่อนมาอวดโฉมก่อนลงแข่งจริงในวันพรุ่งนี้ และพิธีเปิดที่จัดแสดงท่ามกลางสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของกรุงโรม ประเทศอิตาลี พร้อมเปิดตัวนักแข่งมากฝีมือจากทั่วโลกที่เข้าท้าประลองความเร็วกว่า 196 คนและเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งชาติ (ASN) 51 คนที่ลงทะเบียนแข่งขันการแข่งขันระดับชาติของ FIA โดยกัปตันทีมไทยนำทีมโดย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งและหัวหน้าทีม AAS Motorsport ซึ่งงานนี้ได้รับเสียงต้อนรับจากเหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมเฉลิมฉลองอย่างคับคั่ง โดยประเภทของการแข่งขัน Motorsport Games จะแบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ GT, Touring Car, Formula 4, Drifting, Karting Slalom และ Digital Motorsport



 
วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งและผู้ก่อตั้งทีม AAS Motorsport กล่าวว่า “เป็นวันแรกที่มีโอกาสได้มาเยือนสนามแข่งจริงที่ สนาม ACI Vallelunga Circuit ประเทศอิตาลี หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้ศึกษาสภาพของสนามมาตลอด ซึ่งก็ค่อนข้างไม่ต่างจากที่เราดูไว้ อาจจะมีความหนักใจบ้างในเรื่องของสภาพอากาศที่อาจจะไม่เป็นใจเท่าไหร่นัก บวกกับสนามแข่งที่เราไม่เคยลองขับด้วยก็ทำให้ต้องปรับตัวอยู่เหมือนกันครับ แต่วันนี้เองก็มีโอกาสได้ลองฝึกซ้อมจริงก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น ก็จะพยายามเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด โดยเฉพาะความพร้อมของรถ รถปอร์เช่ 911 GT3 R ที่มีคุณสมบัติที่ไม่เป็นรองใคร มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ความจุ 4.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ รีดพละกำลัง 550 แรงม้า จุดเบรคทางโค้งที่ดี มาพร้อมกับรถลวดลายสะท้อนความแรงแบบไทย ประกอบไปด้วย ลายช้างที่เป็นสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่และแข็งแรง มาในโทนสีเทาให้ความรู้สึกน่าเกรงขาม, ลายกนกไทย ด้วยลายเส้นสีเทาเข้ม แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยวแต่อ่อนช้อย และลายธงชาติไทยอันโดดเด่น ที่พาดยาวจากหน้ารถจนถึงท้ายรถ สีสดตัดกับตัวรถที่เป็นสีเทาดำ ซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นกับการแข่งจริงในวันพรุ่งนี้ครับ”




ด้านทีมเมทนักขับมากฝีมือ กันตธีร์ กุศิริ เล่าว่า “หลังจากที่มีโอกาสได้เข้ามาลองรถในสนามแข่งวันแรกก็รู้สึกหนักใจบ้างในเรื่องของสนาม เนื่องจากสนามนี้มีความยากตรงที่สนามค่อนข้างแคบทำให้ต้องใช้เทคนิคเข้ามาช่วยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งสนามยังมีเส้นทางตรงที่ยาวมาก มีจุดโค้งที่มีความเร็วสูงมาก ในขณะที่บางจุดก็ต้องใช้ความเร็วที่ต่ำมากๆ เช่นเดียวกัน  แต่ก็เชื่อมั่นว่าด้วยความพร้อมของรถ  ความพร้อมทางด้านร่างกายของตัวผมเองและทีมจะทำให้เราสามารถผ่านความยากไปได้ครับ เป็นกำลังใจให้ทีมไทยกันเยอะๆ นะครับ"



สำหรับแฟนคลับชาวไทย สามารถร่วมส่งกำลังใจเชียร์สองหนุ่มนักแข่งตัวแทนทีมชาติไทยกันได้ ร่วมติดตามและเป็นกำลังใจร่วมเชียร์ทีม AAS Motorsport  และนักขับไทยในการแข่งขันระดับโลกในประเภท GT Cup รายการ FIA Nation Cup 2019 (FIA Motorsport Games)  ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน  2562

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้