คิมิ ไรโคเนน บุกติวเข้ม เด็กไทย สร้างแรงบันดาลใจสู่นักขับระดับโลก

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คิมิ ไรโคเนน บุกติวเข้ม เด็กไทย สร้างแรงบันดาลใจสู่นักขับระดับโลก

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดโครงการ "สิงห์ คาร์ท คัพ ชาลเลนจ์ 2019 บาย คิมิ ไรโคเนน" กิจกรรมพัฒนานักขับเยาวชนไทย เพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักขับระดับโลก ซึ่งเน้นไปที่นักขับเยาวชน ซึ่งคัดเลือกมาจากการแข่งขัน ROK Cup Thailand รวมถึงออดิชั่นจากนักขับเยาวชนที่มีใจรักความเร็ว โดยเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมในรอบชาลเลนจ์ 1 ที่อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี โดยที่ คิมิ ไรโคเนน นักขับแชมป์เอฟวัน 2007 ชาวฟินแลนด์ ได้มาร่วมงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ด้วย


คิมิ ไรโคเนน แอมบาสเดอร์ของสิงห์เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้วที่ได้ร่วมงานกัน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ สิงห์ ที่สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตมาตลอด โดยเวลา 5 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า รายการมีความยิ่งใหญ่ขึ้นตามลำดับ ซึ่งแสดงเห็นถึงความจริงจัง และความจริงใจในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย สำหรับเด็กไทยนั้นก็อยากแนะนำไปยังครอบครัวว่า อย่าทำให้ลูกๆ เกิดความกดดัน เพราะจากประสบการณ์ในการแข่งขันก็กดดันมากพออยู่แล้ว โดยก็อยากจะให้น้องๆ ทุกคนแข่งขันให้มีความสุข และจงเชื่อมั่นใจตัวเอง ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ก้าวไปประสบความสำเร็จในอนาคตได้อย่างแน่อน

ทางด้าน นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2015 และจัดต่อเนื่องมาปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้ว โดยทุกปีก็มีเด็กเข้ามาคัดเลือกจำนวนมาก ทำให้ได้เพิ่มจำนวนรถที่เข้าร่วมชิงชัยจากปีแรก 8 คน มาเป็นปีนี้ 14 คัน ซึ่งถือเป็นการเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทยให้หันมาสนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น และวันนี้เด็กๆ จะได้เรียนรู้ เพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่อนาคตในวันข้างหน้า โดยทางเราก็พยายามที่จะสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยเฉพาะการเริ่มต้นตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อพัฒนาไปสู่ระดับโลก


นอกจากนั้น นักขับเยาวชนไทยทั้งหมดจะได้ติวเข้มเทคนิคการขับระดับโลกจาก คิมิ ไรโคเนน รวมทั้งทีมโค้ชนักขับชั้นแนวหน้าของไทย อย่าง ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ และนักขับดังชาวดัตช์อย่าง คาร์โล แวน แดม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนไทยที่ร่วมกิจกรรม จากนั้นในช่วงบ่ายนักขับเยาวชนไทยยังได้ร่วมแข่งขันโกคาร์ทกับทีมโค้ชและนักขับวีไอพีอย่าง ปิติ และวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี อีกด้วย


สำหรับในช่วงบ่ายเป็นการชิงชัย "สิงห์ คาร์ท คัพ ชาลเลนจ์ 2019 บาย คิมิ ไรโคเนน" รอบชาลเลนจ์ สนาม 1 ชิงชนะเลิศ รุ่นรุ๊คกี้ โดยที่ คิมิ ไรโคเนน เป็นผู้โบกธงให้สัญญาออกสตาร์ทการแข่งขันด้วย ซึ่งมีนักขับที่ผ่านการคัดเลือก ดวลความเร็วทั้งหมด 14 คน แข่งทั้งสิ้น 12 รอบสนาม ประกอบด้วย พชรพล เข็มเพ็ชร์, รชต เปลวทอง, วรวิชย์ ภัคจินดา, สพลพัฐ อมรวัฒนศรีกุล, กุลพัชร กุลบุญ, พรพรหม ทองเหลืองหลวง, กฤษฎ์ ณ ระนอง, ราชสีห์ ณ ระนอง, ภาคิน ตั้งวรารัตน์, ธวินท์นิภา สุนทโรทก, ธีรศิรินทร์ ทรัพย์เนตร์, กวิน โล, ภคภพ มงคลเกษม, ภัทรียา พิกุลขจร ซึ่งผลการแข่งขันซึ่ง ปรากฏว่า พชรพล เข็มเพ็ชร์ เร่งสปีดรถโกคาร์ตเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 10.02.875 นาที ขณะที่อันดับ 2 รชต เปลวทอง ทำเวลาได้ 10.04.692 นาที และอันดับ 3 กุลพัชร กุลบุญ ทำเวลาได้ 10.08.100 นาที

หลังจากนั้นเป็นการชิงชัยรุ่นจูเนียร์ ที่จับคู่กับ รุ่นซีเนียร์ โดยที่นักขับรุ่นจูเนียร์ 7 คนที่มาจากการแข่งขัน ROK Cup Thailand ฤดูกาลที่ผ่านมา ประกอบด้วย นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี, ศุภกิตติ์ เจนจิตรานันท์, นรรัศมิ์ อภิวาท, ภณัทกช อัษฎาธร, กิตติณัฏฐ์ เหลืองอรุณชัย, กวิน อ่องลออ และอเล็กซ์ โกรคอทท์ ซึ่งจะได้จับคู่กับ คิมิ ไรโคเนน รวมถึงนักขับชั้นแนวหน้าของไทย อย่าง ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ, คาร์โล แวน แดม, ปิติ ภิรมย์ภักดี และวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี


สำหรับ คิมิ ไรโคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ วัย 39 ปี ดีกรีแชมป์เอฟวัน เมื่อปี 2007 ปัจจุบันสังกัดทีมอัลฟ่า โรมีโอ เรซซิ่ง เฟอร์รารี่ ซึ่งเป็นทีมเก่าแก่ทีมหนึ่งในวงการรถยนต์สูตร 1 และเป็นพาร์เนอร์กับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ขณะที่การแข่งขันฟอร์มูล่าวันในฤดูกาลนี้ คิมิ ไรโคเนน ทำผลงานอยู่อันดับ 14 ในตารางรวม โดยเก็บไปได้ 31 แต้มหลังผ่านการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 17 สนาม และยังเหลือการชิงชัยอีก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้