เมื่อ BMW โชว์วิสัยทัศน์ Design Language แห่งอนาคตเผย Concept 4 สปอร์ตคูเป้ที่จะสะท้อนงานดีไซน์ DNA เป็นต้นแบบของรถยนต์ BMW ในยุคหน้า

Last updated: 13 ก.ย. 2562  |  1476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อ BMW โชว์วิสัยทัศน์ Design Language แห่งอนาคตเผย Concept 4 สปอร์ตคูเป้ที่จะสะท้อนงานดีไซน์ DNA เป็นต้นแบบของรถยนต์ BMW ในยุคหน้า

        ใครที่ได้เห็นภาพของ BMW Concept 4 ที่เผยสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรกที่งาน IAA 2019 ที่ผ่านมา เชื่อว่าต้องมีทั้งชอบและไม่ชอบกับ “ไตคู่” ขนาดมหึมาที่แรกเห็นมันขัดสายตาอยู่เหมือนกัน แต่ในสายตาอันเฉียบแหลมของ  Adrian van Hooydonk (Senior Vice President BMW Group Design) บอกไว้ว่ามันคือความงดงามที่เป็นแก่นแท้ของแบรนด์ BMW มันมีสัดส่วนที่สวยงาม สมบูรณ์แบบ และถูกออกแบบได้อย่างแม่นยำ



“มุมมองแห่งอนาคต”

          
         ทันทีที่ได้เห็นคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธที่ต้องหยุดมองมุมด้านหน้า  ที่มีกระจังหน้ารูปทรงไตคู่ขนาดใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงเป็นแนวตั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการปฏิวัติการออกแบบครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์แบรนด์  เพราะกระจังหน้าไตคู่ถือเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของรถยนต์ BMW ทุกรุ่นมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน การหวนกลับมาออกแบบไตคู่หน้าเป็นแนวตั้งในครั้งนี้  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ BMW ระดับตำนานในอดีตรุ่น BMW 328 และ BMW 3.0 CSI

  
      ความงดงามของไตคู่หน้ายังมีดีเทลเล็กๆน้อยๆที่ถูกบรรจงแต่งแต้มอยู่ภายใน หากสังเกตให้ดีจะเห็นงานดีไซน์กราฟฟิกดีเทลที่สลับซับซ้อนซ่อนดีไซน์ด้วยเลย 4 วางเรียงตัวกันนับร้อยดูวิจิตรบรรจงและหรูหรา สอดรับด้วยไฟคู่หน้าทรงเรียวบางวางเอียงทำมุมกับไตคู่หน้า ด้วยการออกแบบดวงโคมที่ดูเป็นชิ้นงาน 3 มิติ ผลิตจากชิ้นแก้วที่นอกจากจะส่องสว่างได้ดีแล้วยังเสริมให้รถดูสวยล้ำยุคอีกด้วย ดุกร้าวไปกับช่องดักลมขนาดใหญ่ที่กันชนหน้าซ่อนครีบบังคับลมรูปทรงตัว “T” พ่นสีดำเงาวางขวาง ส่วนความงดงามทางด้านข้างของบอดี้ตัวรถนั้น สวยงามสมบูรณ์แบบตามที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้นจริงๆ ด้วยดีไซน์ที่รวมเอาความกลมกลืนระหว่างเส้นสายที่บาดคม ให้อารมณ์แม่นยำเข้าไว้กับความโค้งมนได้อย่างไร้ที่ติ ราบเรียบแต่ดูมีการเคลื่อนไหวแม้ยามจอดสงบนิ่ง
  

      มุมมองด้านท้ายคืออีกหนึ่งไฮไลท์ของ BMW Concept 4 ที่สวยเฉียบดูไม่เยอะ แต่ปังในทุกๆมุมมอง โดดเด่นด้วยไฟท้าย LED รูปทรงตัว “L” วางขวางในแนวนอน ดูล้ำและมินิมอล สอดรับกับฝากระโปรงท้ายดีไซน์เฉียบเหมือนตูดเป็ด ทำหน้าที่เป็นสปอยเลอร์ไปในตัว ตบท้ายด้วยดีฟิวเซอร์ดีไซน์โหดแต่ดูไม่เยอะรับกับรูปทรงปลายท่อไอเสียแบบทรงเหลี่ยม เท่ ลงตัวในทุกมุมมอง



      BMW Concept 4 นับเป็นงานออกแบบชิ้นเด่นมากๆชิ้นหนึ่ง  หลังจากที่งานดีไซน์ของ BMW ดูนิ่งมาสักพัก ไม่มีอะไรหวือหวามาพักใหญ่หลังยุคของ Chris Bangle ที่เคยฝากผลงานฉีกกฎเกณฑ์ให้โลกต้องจำมาแล้วครั้งหนึ่ง ต้องบอกว่าครั้งนี้เป็นก้าวที่กล้าและเราเชื่อว่า BMW มาถูกทางแล้ว และอีกไม่นานเราจะได้เห็นดีไซน์ DNA นี้ถูกถ่ายทอดไปสู่รถยนต์ BMW รุ่นต่างๆในอนาคต เริ่มต้นจาก The New 4 Series ที่เราจะได้เห็นมันในเร็วๆนี้!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้