Audi RS6 Avant ตัวพ่อแวกอนทุกสถาบัน!

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Audi RS6 Avant ตัวพ่อแวกอนทุกสถาบัน!

โคตรโหดดุจัดหมัดหนัก น่าจะเป็นคำจำกัดความของ The New Audi RS6 Avant ซูเปอร์สปอร์ตแวกอนระดับขึ้นหิ้งของ Vorsprung durch Technik ของค่ายสี่ห่วง หมัดหนักทะลวงไส้จากขุมพลัง V8 Twin Turbo ความจุ 4.0ลิตร TFSI ที่ให้แรงม้าระดับ 600 PS แรงบิดมหาศาลถึง 800 Nm มารอให้เรียกใช้ระหว่าง 2,050-4,500 รอบ/นาที ในอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3-6 วินาที ตีนปลาถูกลดความเร็วไว้ที่ 250 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ออโต้ 8 สปีด กระจายแรงขับสู้ล้อทั้ง 4 ในอัตราส่วน 40 : 60 (หน้า/หลัง) ด้วยเพลาขับแบบ  mechanical center differential ด้วยเพลาอัจฉริยะนี้จะคอยตรวจจับล้อที่เกิดอาการหมุนฟรี หากพบระบบจะสั่งการตัดแรงทันที แล้วส่งแรงขับไปยังล้ออื่นที่มีแรงยึดเกาะกับผิวถนนภายในเสี้ยววินาที ทำให้เกิดการยึดเกาะถนนสูงสุดในทุกสภาวะ นอกจากนี้ระบบยังอนุญาตส่งแรงขับไปยังล้อคู่หน้าได้สูงสุดถึง 70% และในทางตรงกันข้ามสามารถส่งแรงขับไปให้ล้อคู่หลังได้สูงสุดถึง 85% ในบางกรณีที่เหมาะสมอีกด้วย!

ส่วนความล้ำยุคในด้านประหยัดพลังงาน RS6 Avant ได้ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจิ๋วขนาด 48 volt ที่เข้าร่วมทำงานควบคู่กับขุมพลัง V8 Twin Turbo ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าจิ๋วจะให้กำลัง 16 แรงม้า จะช่วยในช่วงออกตัวด้วยความเร็วไม่สูงนักทำได้ในทันทีไม่รอรอบ ช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Cylinder On Demand (COD) ระบบตัดการทำงานของลูกสูบในกรณีที่ขับเรื่อยๆชิวๆ ระบบจะตัดการออก 4 สูบตามลำดับดังนี้ คือลูกสูบที่ 2,3,5และ8 เพื่อความประหยัดและจะกลับมาทำงานเต็ม 8 สูบในกรณีที่คนขับกดคันเร่งหนักๆเพื่อเรียกสมรรถนะเต็มพิกัด


ข้อมูลไฮไลท์นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความไม่ธรรมดาของแวกอนตัวพ่อ Audi RS6 Avant คันนี้ ไว้รอดูคลิปรีวิวจากช่องต่างประเทศกันอีกครั้งหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คาดว่า Audi Thailand คงไม่นำเข้ามาอย่างแน่นอน...น่าเสียดายอีกแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้