นักแข่งไทยสร้างชื่อบนศึกความเร็วระดับนานาชาติ พร้อมผลการแข่งขันสุดประทับใจ

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  771 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักแข่งไทยสร้างชื่อบนศึกความเร็วระดับนานาชาติ พร้อมผลการแข่งขันสุดประทับใจ

 
หลังจากคว้าแชมป์ สนามโฮมเรส ในรายการ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ไปอย่างสมศักดิ์ศรี ทีมรถแข่งสายเลือดไทย Panther/AAS Motorsport เดินหน้าพาทีมสร้างชื่อต่างแดนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ รับหน้าที่นำทัพ ตะลุยศึกในประเทศญี่ปุ่นและนานาชาติ พร้อมผลการแข่งขันสุดประทับใจ


ผลการแข่งขันรายการ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 สนามที่ 5-6 ณ Suzuka International Circuit วุฒิกร จับมือ Marco Holzer ทีมเมทชาวเยอรมันร่วมดวลความเร็ว


ประเดิมสนามแดนปลาดิบด้วยการคว้าอันดับที่ 6 Over All และ อันดับที่ 3 ในคลาส GT3-ProAm ในสนามที่ 5 ก่อนจะระเบิดฟอร์มดุในสนามที่ 6 ด้วยการคว้าอันดับที่ 2 Over All และ คลาส GT3-ProAm


ถัดมาในสนามที่ 7-8 ณ Fuji Speedway วุฒิกรยังคงรับหน้าที่นักแข่ง พร้อมทีมเมท Alexandra Imperatori ออกสตาร์ทในสนามที่ 7 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมและเกาะอยู่ในกลุ่มผู้นำ แต่เกิดอุบัติเหตุจึงต้องหยุดทำการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในสนามที่ 8 ทีม Panther/AAS Motorsport กลับมาด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมอีกครั้งโดยสามารถจบการแข่งขันด้วยการคว้าตำแหน่งโพเดี้ยมอันดับที่ 2 Over All และ อันดับที่ 1 ในคลาส GT3-ProAm เป็นการปิดฉากการแข่งขันสุดมันส์ในประเทศญี่ปุ่น ก่อนกลับไปฝึกซ้อมเพื่อเตรียมประชันความเร็วอีกครั้งในสนามที่ 9-10 ณ Korea International Circuit ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2562 นี้


นอกจากรายการ Blancpain GT World Challenge Asia 2019 แล้ว ทีม AAS Motorsport ยังส่งขุนพลนักขับในสังกัดลงสู้ศึกรายการนานาชาติ และสามารถทำผลงานอย่างโดดเด่นในครึ่งแรกของปี 2019 ที่ผ่านมาอีกหลายรายการ โดย บูม กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งประจำทีม ลงแข่งขันในรายการ Porsche Mobile 1 Super Cup ด้วยรถ Porsche 991 GT-3 Cup หมายเลข 6 ทำผลงานอย่างโดดเด่นด้วยการคว้าโพลเดี้ยมอันดับที่ 3  บนสนามที่ 2 ประเทศโมนาโก และทำคะแนนรวมเป็นอันดับที่ 14 บนตารางจากผลงานการแข่งขันสนามที่ 1-3





รายการ Thailand Super Series 2019 ทีม AAS Motorsport  ร่วมการแข่งขันในรุ่น GTC Class / GT-4 Trophy โดยได้ 2นักขับ หลวง-พสุ ลิปตพัลลภ (รถหมายเลข 46) และ สุกี้-ณัฐจักร์ หาญจิตต์เกษม (รถหมายเลข 66) โดยทีม AAS Motorsport มีคะแนนทีมรวมอยู่ในอันดับที่ 2



นอกจากนี้ยังส่งนักแข่งรุ่นเยาวชนร่วมสร้างชื่อระดับโลก นำโดย เติ้น-ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ที่บินลัดฟ้าไปยังประเทศอิตาลีเพื่อร่วมรายการแข่งขันในรายการ World Series Karting ในรุ่น OK-Junior โดย เติ้น-ทัศนพล สามารถผ่านรอบ Qualify ด้วยอันดับที่ 14 Over all และรั้งอันดับที่ 13 หลังจบการแข่งขันสนามที่ 3 ท่ามกลางนักแข่งเยาวชนจากทั่วโลกกว่า 72 ชีวิต ล่าสุดสามารถคว้าโพลเดี้ยมอันดับที่ 3 ในรายการ German Kart Championship สนามที่ 3 ท่ามกลางนักแข่งเยาวชนมากฝีมือกว่า 40 ชีวิต ณ ประเทศเยอรมนี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้