เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดยเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จัดดินเนอร์หรูกลางกรุง เฉลิมฉลองครั้งใหญ่ Centenary Dinner ครบรอบ 100 ปี แบรนด์เบนท์ลีย์

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดยเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จัดดินเนอร์หรูกลางกรุง  เฉลิมฉลองครั้งใหญ่  Centenary Dinner ครบรอบ 100 ปี แบรนด์เบนท์ลีย์

ภายในงานฯยังได้รับเกียรติอย่างสูงสุดจากท่านผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย คุณ Margaret Tongue และ คุณ Katya Zavialova, ผู้จัดการภาคพื้นทวีป เอเชียตะวันออเฉียงใต้ จากเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส



คุณ Katya Zavialova (คนที่สองจากซ้ายมือ) , ผู้จัดการภาคพื้นทวีป เอเชียตะวันออเฉียงใต้ จากเบนท์ลีย์ มอเตอร์สกล่าวถึงความสำคัญของงานนี้ว่า “ งานครั้งยิ่งใหญในครั้งนี้เป็นงานที่น่าจดจำและสร้างความประทับใจให้แขก และเจ้าของรถเบนท์ลีย์เป็นอย่างมาก โดยดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้ร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ในครั้งนี้กับเบนท์ลีย์ แบงค็อก อีกทั้งได้มีโอกาสร่วมความประทับใจกับท่านผู้ทรงเกียรติที่มีความรัก และมีแพสชั่นอย่างแรงกล้าในแบรนด์เบนท์ลีย์ ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา โดยย้อนเรื่องราวความสุขไปกับอดีต ปัจจุบัน และร่วมเป็นส่วนสำคัญในอนาคตที่น่าตื่นเต้นของเบนท์ลีย์ไปด้วยกัน”

ความพิเศษของงานเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีในครั้งนี้ เบนท์ลีย์ แบงค็อกสร้างปรากฏการณ์สำคัญในการรวบรวมแขกสำคัญกว่า 100 ท่าน ในงานมีการจัดแสดงรถยนต์คลาสสิคที่หายาก ในประเทศไทย อันได้แก่ Bentley S3, Bentley R Type Continental อีกทั้ง รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีผลิตเพียง 100 คันในโลกอย่าง Bentley Continental GT Supersport ISR พร้อมทั้งขนขบวนรถรุ่นใหม่ล่าสุดมาให้ทางท่านแขกอันทรงเกียรติ ดูอย่างครบถ้วน Bentley Bentayga,The New Continental GT W12 และ รุ่นใหม่ล่าสุดย่าง the New Continental GT Convertible ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา

การจัดงานในครั้งนี้สร้างประสบการณ์เหนือระดับที่แขกผู้มีเกียรติที่ได้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลประวัติของเส้นทางสายยานยนต์ของเบนท์ลีย์ ตลอดเวลา 100 ปี ในนิทรรศการ Extraordinary Bentley’100 Years ที่ถ่ายทอดความลงตัวแห่งความหรูหราและสมรรถนะรถที่โดดเด่น ที่ผ่านมาของเบนท์ลีย์ ตั้งแต่ อดีต ความสำเร็จในปัจจุบัน และอนาคตที่กำลังจะมาถึงของแบรนด์อย่างพิถีพิถัน พร้อมการขับกล่อมเพลง จากคุณ เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องดีวามากความสามารถของเมืองไทย และ โชว์ Charleston dance ที่ส่งอารมณ์ความเป็นอังกฤษรุ่น คลาสสิคได้อย่างลงตัว แด่ท่านแขกผู้ทรงเกียรติที่เข้าร่วมงานฯ

100 ปีแห่งความประทับใจ


วอลเตอร์ โอเวน เบนท์ลีย์, บิดาของ เบนท์ลีย์, กำเนิดช่วงปี 1888 และเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความคลั่งไคล้ในวิศวกรรม จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ที่สุดท้ายเขาได้หันเหความสนใจมาทุ่มเทให้กับการสร้างรถยนต์ เพื่อเติมเต็มความคาดหวังที่เหนือมาตรฐานของตนเอง ในฐานะนักขับ, วิศวกร และสุภาพบุรุษ

บริษัท เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ก่อตั้งช่วงปี 1919 และภายในเดือนกันยายน ปี 1921 ได้ส่งมอบรถยนต์คันแรกให้กับลูกค้า คือ Noel van Raalte ในราคา 1,050 ปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 44,000 บาท) ซึ่งรถคันดังกล่าวใช้กรอบหม้อน้ำที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสัญลักษณ์ Flying ‘B’ ที่โด่งดังมาจนทุกวันนี้

รถยนต์รุ่นต่างๆ ของ เบนท์ลีย์ ช่วงปี 1920 นับเป็นยนตรกรรมที่โดดเด่นมากสุดในยุคนั้น ส่วน มร. เบนท์ลี่ย์ ก็กลายเป็นผู้พัฒนาเครื่องยนต์รถแข่งที่มีชื่อเสียง ส่งผลให้รถแข่งของเขาสามารถคว้าแชมป์ที่สนาม บรู๊คแลนส์, อินเดียนาโพลิส และ ไอล์ ออฟ แมน (Isle of Man) เป็นประจำ ขณะที่ความสำเร็จอันน่าทึ่งของ ‘Bentley Boys’ ก็นำมาซึ่งชัยชนะที่ เลอมองส์ ถึง 5 ครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้