เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส เสนอชุดแต่งพิเศษเอกลักษณ์ที่แสดงถึงการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีจะมีอยู่ใน เบนท์ลีย์ ใหม่ ทุกคันในปี 2019

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  1229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส เสนอชุดแต่งพิเศษเอกลักษณ์ที่แสดงถึงการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีจะมีอยู่ใน เบนท์ลีย์ ใหม่ ทุกคันในปี 2019

เบนท์ลีย์ก่อตั้งช่วงปี 1919 โดยมร. วอลเตอร์ โอเวน เบนท์ลีย์ (W.O. Bentley) และดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการเรียบง่าย คือ ผลิตรถยนต์ที่เร็ว, คุณภาพดี และมีความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญ ที่ผ่านการพัฒนามาตลอดหลาย 10 ปี เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ เบนท์ลีย์ สามารถออกแบบและผลิตรถแกรนด์ทัวเรอร์ซึ่งเป็นที่ต้องการมากสุดในโลก  โดยผสมผสานความหรูหราและสมรรถนะได้อย่างลงตัว

Centenary Specification : สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความแตกต่าง

เบนท์ลีย์ ‘Centenary Specification’ คือ ผลงานการตกแต่งสุดประณีต ที่สะท้อนถึงความใส่ใจในรายละเอียด และทักษะการผลิตงานฝีมือขั้นสูงแบบไร้คู่เปรียบเทียบติดตั้งโลโก้สัญลักษณ์สีทอง ‘Centenary Gold’ บริเวณด้านหน้าและท้ายรถ เข้ากันกับโลโก้กลางล้อแม็ก พร้อมแผ่นกันรอยบริเวณกาบบันไดระบุเลขปี 1919-2019 นอกจากนั้น โลโก้ดังกล่าว ก็สามารถพบได้บริเวณกลางพวงมาลัย, คันเกียร์ และกุญแจรถ ไฟบริเวณประตูแบบพิเศษส่องแสงต้อนรับ ขณะที่คุณก้าวสู่ห้องโดยสารที่มีเบาะหนังแท้ปักลายแบบพิเศษ พร้อมโลโก้ ‘Centenary Gold’ บริเวณหมอนรองศีรษะ โดยลูกค้าสามารถเลือกการเดินตะเข็บได้ 2 แบบ คือ Centenary Gold Contrast Stich หรือ Cross Stich

 

โลโก้ Centenary Gold สุดประณีต ได้รับแรงบันดาลใจจากโลโก้แบบพิเศษ ที่ติดตั้งอยู่บนตัวถังของ เบนท์ลีย์ รุ่นคลาสสิค อาทิ EXP 2 ช่วงปี 1919 และ Birkin Blower ช่วงปี 1929 สะท้อนถึงเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ และชัยชนะบนสนามแข่ง ขณะเดียวกันก็ดูทันสมัย ด้วยการใช้โทนสีอบอุ่น และลวดลายที่ดูมีมิติ สีทองของโลโก้ Centenary ผ่านการผสมขึ้นอย่างพิถิพิถัน เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ โดยจะสะท้อนเป็นประกายดุจจิวเวลรี่ เมื่อมีแสงมากระทบ

 


100 ปีแห่งความประทับใจ
วอลเตอร์ โอเวน เบนท์ลีย์, บิดาของ เบนท์ลีย์, กำเนิดช่วงปี 1888 และเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความคลั่งไคล้ในวิศวกรรม จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ที่สุดท้ายเขาได้หันเหความสนใจมาทุ่มเทให้กับการสร้างรถยนต์ เพื่อเติมเต็มความคาดหวังที่เหนือมาตรฐานของตนเอง ในฐานะนักขับ, วิศวกร และสุภาพบุรุษ
บริษัท เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ก่อตั้งช่วงปี 1919 และภายในเดือนกันยายน ปี 1921 ได้ส่งมอบรถยนต์คันแรกให้กับลูกค้า คือ Noel van Raalte ในราคา 1,050 ปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 44,000 บาท) ซึ่งรถคันดังกล่าวใช้กรอบหม้อน้ำที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสัญลักษณ์ Flying ‘B’ ที่โด่งดังมาจนทุกวันนี้
รถยนต์รุ่นต่างๆ ของเบนท์ลีย์ ช่วงปี 1920 นับเป็นยนตรกรรมที่โดดเด่นมากสุดในยุคนั้น ส่วน มร. เบนท์ลีย์ ก็กลายเป็นผู้พัฒนาเครื่องยนต์รถแข่งที่มีชื่อเสียง ส่งผลให้รถแข่งของเขาสามารถคว้าแชมป์ที่สนาม บรู๊คแลนส์, อินเดียนาโพลิส และ ไอล์ ออฟ แมน (Isle of Man) เป็นประจำ ขณะที่ความสำเร็จอันน่าทึ่งของ ‘Bentley Boys’ ก็นำมาซึ่งชัยชนะที่ เลอมองส์ ถึง 5 ครั้ง

การเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ที่นำมาสู่ความสำเร็จทั่วโลกในปัจจุบัน จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2019

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้