บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ผู้อำนวยการคนใหม่ ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  689 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ผู้อำนวยการคนใหม่ ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ผู้อำนวยการคนใหม่ ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รับตำแหน่งต่อจาก มร.มาร์คุส เกลเซอร์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเสริมสร้างประสบการณ์ลูกค้า เพื่อดูแลรับผิดชอบการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดทั่วโลก ณ กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยมีผลตั้งแต่วันที่  1 มกราคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป




มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจาก California State University Hayward และได้เริ่มต้นร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในปี พ.ศ. 2548 โดยก่อนหน้าเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย มร. แซมลาวสกี้ประจำอยู่ที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศเยอรมนี ในฐานะหัวหน้าฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค จีน รัสเซีย และแอฟริกา รับผิดชอบด้านการวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ทางการขายของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในภูมิภาคดังกล่าว สำหรับตำแหน่งใหม่นี้ มร.แซมลาวสกี้จะดูแลบริหารการดำเนินงานทั้งหมดของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

 
มร. คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมขอต้อนรับ มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ สู่ครอบครัวบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ผมเชื่อว่าความเชี่ยวชาญของมร.แซมลาวสกี้ทั้งในด้านการตลาดและการขาย จะช่วยขับเคลื่อนบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทยให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น และสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดบิ๊กไบค์ไทย ที่ยังคงมีประสิทธิภาพในการเติบโตอย่างมาก”


“โดยสำหรับความสำเร็จในช่วงปีที่ผ่านมานี้ ผมต้องขอขอบคุณ มร.มาร์คุส ที่ได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประสิทธิภาพให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ซึ่งมร.มาร์คุสได้แสดงถึงความทุ่มเทและร่วมปูรากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557
ผมมั่นใจว่า มร.มาร์คุสจะประสบความสำเร็จในตำแหน่งใหม่เช่นกัน” มร. คริสเตียน วิดมานน์กล่าว

 # # #

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 30 แห่งใน 14 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก
ในปี พ.ศ. 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 2,463,500 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 164,000 คันทั่วโลก ณ วันที่
31 ธันวาคม 2559 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 124,729 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2541 ประกอบด้วย    สามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล

ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สร้างสถิติความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ จำนวน 9,842 คัน ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 18% และรถยนต์ในตระกูลปลั๊กอินไฮบริด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le บีเอ็มดับเบิลยู i8 Coupe และ i8 Roadster ทำลายสถิติที่ด้วยอัตราการเติบโตที่ 122% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ก็ประสบความสำเร็จด้วยยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์รวม 1,573 คัน เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 30 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก

ณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2561 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 13 รุ่น  ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 และบีเอ็มดับเบิลยู X3 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 850 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 750 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 3 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th    
www.mini.co.th    
www.bmw-motorrad.co.th     


สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)
ธรธวัช ทองแนบ (08-3225-4567 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 206)
พิชานัน ทูลกำธรชัย (08-5157-7557 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 101)
นลินุตม์ ศิริสมบัติ (08-6977-7881 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 155)
sboonsaeng@carlbyoir.com, tthongnab@carlbyoir.com, ptoonkamthornchai@carlbyoir.com, nsirisombut@carlbyoir.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้