ปอร์เช่เพิ่มงบลงทุนในธุรกิจ สตาร์ท-อัพ กว่า 150 ล้านยูโร

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  677 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปอร์เช่เพิ่มงบลงทุนในธุรกิจ สตาร์ท-อัพ กว่า 150 ล้านยูโร

“Gapless” หนึ่งในบริษัท สตาร์ท-อัพ ซึ่งมีฐานปฏิบัติการตั้งอยู่ในเบอร์ลิน เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการลงทุน รายล่าสุดจากโครงการ Porsche Ventures

บริษัทเกิดใหม่แห่งนี้รับบทบาทในการพัฒนา ระบบดิจิทัลเพื่อการบริหารจัดการรถยนต์รุ่นคลาสสิกของลูกค้า ซึ่งรวมทั้งการเก็บบันทึกประวัติความเป็นมาทั้งหมด และถ่ายทอดข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้ใช้งานรายอื่น ด้วยรูปแบบที่สามารถป้องกันการปลอมแปลง เพื่อให้ระบบดังกล่าวสามารถให้บริการได้จริง บริษัท สตาร์ท-อัพ รายนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยอาศัยเทคโนโลยี blockchain เป็นพื้นฐาน สำหรับการออกแบบกระบวนการเก็บรักษาหรือเพิ่มมูลค่าของชิ้นงานที่อยู่ในการครอบครองของนักสะสม ในขณะนี้ Gapless ยังคงอยู่ในระยะเริ่มแรกของการก่อตั้งบริษัท และมีบุคลากรผู้ปฏิบัติงานจำนวนทั้งหมด 9 คน โครงการ Porsche Ventures ได้ขยายขอบเขตการลงทุนไปยังองค์กรเทคโนโลยีที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างเช่น WayRay ธุรกิจ สตาร์ท-อัพ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในซูริค มีความเชี่ยวชาญในระบบแสดงผล holographic augmented reality head-up display และเทคโนโลยีที่จะนำมาซึ่งการผสมผสานระบบแสดงผลข้อมูลแบบเสมือนจริงหลากหลายรูปแบบ

เพื่อสัมผัสแห่งประสบการณ์การขับขี่อันไร้ข้อจำกัด ปอร์เช่ตัดสินใจร่วมลงทุนและเป็นส่วนหนึ่งของ WayRay ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การลงทุนรอบระยะปัจจุบันที่มีชื่อว่า Series C โดยงบประมาณทั้งหมด ที่จะได้รับการนำมาใช้เพื่อลงทุนในรอบนี้อยู่ที่ 80 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นอกจากนี้บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตซึ่งมีฐานการผลิตที่สตุ๊ทการ์ท ยังได้ลงทุนในธุรกิจ สตาร์ท-อัพ อื่นๆ อีกมาก เช่น Anagog, Miles และ home-iX รวมทั้งบริษัทรถสปอร์ต และเทคโนโลยี Rimac พร้อมกับการสนับสนุนงบประมาณโดยตรง ปอร์เช่ได้จัดสรรเม็ดเงินเพื่อการลงทุนร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ที่ได้รับการคัดเลือกอาทิ e.ventures ในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา หรือ บริษัท Magma และ Grove ในประเทศอิสราเอล ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการแพลทฟอร์มนวัตกรรมใหม่ “Startup Autobahn” เมื่อเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา โดย Porsche Digital ทำงานร่วมกับ Axel Springer ในฐานะบริษัทร่วมทุน เพื่อวัตถุประสงค์ ในการผลักดันโปรแกรม start-up accelerator APX อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ไม่ได้ทำการคัดเลือกหาพันธมิตรอันเหมาะสม สำหรับการร่วมงานจากองค์กรธุรกิจแบบ สตาร์ท-อัพ เพียงลักษณะเดียว แต่ยังมีการบรรลุข้อตกลงอื่นๆ ที่กระทำผ่านโครงการ Porsche Ventures หลายรูปแบบ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตแห่งนี้ ยังได้ลงทุนในด้านการก่อตั้งกิจการที่มีประสิทธิภาพ ในการสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้