เปิดตัวแล้ว สดจากปารีส The New BMW 3 Series (G20)

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  2611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวแล้ว สดจากปารีส The New BMW 3 Series (G20)

กว่า 40 ปี ที่ BMW ซีรี่ส์ 3 ได้ออกสู่ตลาดโลก นับเป็นสปอร์ตซีดานที่ได้รับความนิยมสูงสุดรุ่นนึงทั่วโลก มาถึงเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดในรหัส G20 ด้วยมิติตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เริ่มจากยาวขึ้น 76 มม. กว้างขึ้น 16 มม. และสูงขึ้น 1 มม. ด้วยรูปลักษณ์การดีไซน์ใหม่ทำให้ดูทรงพลังและมีมัดกล้ามมากกว่าตัวเก่า นอกจากนี้ยังเอาใจคนนั่งหลังมากขึ้น ด้วยการเพิ่มความยาวฐานล้อ 41 มม. และยังเพิ่มความกว้างฐานล้อหน้า 43 มม. และความกว้างฐานล้อหลังอีก 24 มม. นั่นหมายถึงตัวรถจะสามารถบังคับควบคุมทิศทางเวลาเข้าโค้งได้ดีกว่าเดิม

Design language ใหม่กำหนดทิศทางการออกแบบให้ซีรี่ส์ 3 G20 ดูแบน เตี้ย และกว้างดุดัน สไตล์รถสปอร์ต เตะตาด้วยกระจังหน้าไตคู่ขนาดเขื่องดีไซน์ชิดติดกันเป็นชิ้นเดียว และไฟหน้าดีไซน์ใหม่เอี่ยมใช้หลอด LED ที่มีหลอดเดย์ไทม์เป็นรูปทรงตัว U รวมไปถึงออฟชั่นสุดแพงด้วยไฟหน้าแบบ Laserlight ที่มีหลอดเดย์ไทม์เป็นรูปทรงหกเหลี่ยม ฝากระโปรงหน้าสวยสุดๆด้วยเส้น Contour 4 เส้น ให้อารมณ์เคลื่อนไหวแม้หยุดนิ่ง ดีไซน์เส้นประตูที่ชายล่างสวยงามโดดเด่น ตบท้ายด้วยไฟท้ายรูปทรงตัว L-Shape ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ใหม่ของค่ายใบพัดฟ้าขาว

มาดูเรื่องเครื่องยนต์ใหม่กันบ้าง จริงๆแล้วมีเปิดตัวอยู่หลายรุ่น แต่ FOC ขอคัดเฉพาะรุ่นที่มั่นใจว่าจะถูกนำเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา คือตัว 320i และ 320d โดยรุ่น 320i นับเป็นเครื่องยนต์เบนซินบล็อคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี TwinPower Turbo พิกัดความจุ 2,000 ซีซี ที่ให้แรงม้าสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 300 นิวตัน-เมตร มาให้ใช้ที่รอบเครื่อง 1,350-4,000 รอบ/นาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.2 วินาที 

มาถึงเครื่องยนต์ของ 320d ตัวใหม่ ซึ่งก็ใช้เทคโนโลยี TwinPower Turbo เช่นกัน แต่พิเศษกว่าด้วยการใช้หลักการบูสท์เทอร์โบแบบหลายเสตจ (Multi-stage Turbocharging) ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงบิดตอบสนองทุกรอบเครื่องได้ดีกว่าเดิม เครื่องบล็อกนี้ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดมากมหาศาลถึง 400 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่อง 1,750-2,500 รอบ/นาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.8 วินาทีเท่านั้น

 โดยทั้งสองรุ่นติดตั้งระบบเกียร์ออโต้ 8 สปีดแบบ Steptronic ได้พวงมาลัยไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยแปรผันตามโหมดการขับขี่ ส่วนภายในได้รับการออกแบบใหม่หมดจด สวยกว่าเจนเดิมแบบทิ้งห่าง ด้วยหน้าจอบอกความเร็วแบบ Full digital ที่สามารถปรับเปลี่ยนกราฟฟิกตามโหมดต่างๆที่เลือกได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่น Head-Up display ที่สามารถบอกข้อมูลที่จำเป็นต่างๆยิงขึ้นบนกระจกหน้าระดับสายตาของคนขับอาทิ รอบที่ใช้ ความเร็วที่ใช้ แจ้งป้ายจำกัดความเร็ว และทีเด็ดที่สุดที่ BMW ภูมิใจนำเสนอมากๆ คือระบบ Intelligent Personal Assistant หรือผู้ช่วยโคไดร์ฟเวอร์สุดอัจฉริยะทำหน้าที่คอยช่วยค้นหาข้อมูล และช่วยทำสิ่งต่างๆให้คุณ โดยสามารถพูดโต้ตอบกับคุณได้ สามารถสั่งงานได้หลากหลาย เช่น เปิดแอร์ หาเพลงที่โดนใจ ถามเส้นทาง ถามระยะทางที่รถสามารถวิ่งไปได้ต่อ หรือให้ค้นหาปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้ที่สุด และอื่นๆอีกมากมาย โดยระบบจะสามารถพูดคุยโต้ตอบออกมาเป็นเสียงเหมือนเลขาส่วนตัวอย่างไงอย่างงั้น 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไฮไลท์ฟีเจอร์เด็ดๆที่เรานำข้อมูลมาฝากกัน เอาไว้มาเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ จะจัดเต็มให้แฟนๆได้อ่านกันครบทุกฟิเจอร์อีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้