บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับเยอรมัน ออโต้ เสริมศักยภาพ บริการหลังการขาย เปิด German Auto Service Factory ศูนย์ซ่อมบำรุงของบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรกในประเทศไทย

Last updated: 4 พ.ย. 2562  |  2026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับเยอรมัน ออโต้ เสริมศักยภาพ บริการหลังการขาย เปิด German Auto Service Factory ศูนย์ซ่อมบำรุงของบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรกในประเทศไทย

คณะผู้บริหารของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร.ซีซาร์ บาดิลย่า (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ
ฝ่ายบริการหลังการขาย และ บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด นำโดย คุณปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธาน ร่วมกันเปิดตัว German Auto Service Factory ศูนย์ซ่อมบำรุงของบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรก
ในประเทศไทย สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ถนนบางนาตราด-สุวรรณภูมิ

 
ในภาพจากซ้าย - มร. ราล์ฟ บิสซินเกอร์ รองประธาน, คุณสมพร กระโจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ,
คุณปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ ประธาน และ คุณกิตติมา เขมะรังสรรค์ บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด, มร. เอริค เอ็บเนอร์ วอน เอสเชนบาค หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป, คุณจตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และ คุณชิดชนก กฐินสมิต ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด

กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับเยอรมัน ออโต้ ผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อย่างเป็นทางการ ต่อยอดความแข็งแกร่งด้าน
การบริการหลังการขาย เปิดตัว German Auto Service Factory ศูนย์ซ่อมบำรุงของบีเอ็มดับเบิลยู
แห่งแรกในประเทศไทย สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ บนถนนบางนาตราด-สุวรรณภูมิ ยกระดับประสิทธิภาพในการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์และซ่อมบำรุงที่โดดเด่นด้วยความรวดเร็วและเป็นมืออาชีพ เพื่อมอบความประทับใจที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ด้วยมาตรฐานระดับโลกของบีเอ็มดับเบิลยู

 
มร. คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป
ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการบริการหลัง

การขายที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น การเปิดตัว German Auto Service Factory ของบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรกในประเทศไทยนี้ นอกจากจะได้รับเกียรติจาก มร. เอริค เอ็บเนอร์ วอน เอสเชนบาค หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เข้าร่วมแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดไทยที่มีต่อ
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป รวมทั้งความไว้วางใจจากเครือข่ายผู้จำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู ในการร่วมกันสานต่อความสำเร็จด้านการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบตลอดปี พ.ศ. 2561 นี้”

 
German Auto Service Factory เป็นศูนย์ซ่อมบำรุงของบีเอ็มดับเบิลยูแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการตรวจซ่อมบำรุงรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ ให้เหนือระดับไปอีกขั้น ครอบคลุมพื้นที่กว่า 9 ไร่ บนทำเลทางคู่ขนาน ถนนบางนาตราด-สุวรรณภูมิ ศูนย์ซ่อมบำรุงแห่งใหม่สามารถรองรับรถยนต์กว่า 500-700 คันต่อเดือน ประกอบด้วยช่องซ่อมงานหนักจำนวน 4 ช่อง ช่องซ่อมงานเบาจำนวน 6 ช่อง ช่องซ่อมงานประกอบจำนวน 6 ช่อง ช่องซ่อมงานขัดสีจำนวน 8 ช่อง รวมทั้งห้องอบพ่นสีอีกจำนวน 5 ห้อง โดยจุดรับบริการและรับรถของลูกค้าจะยังคงอยู่ที่โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรเยอรมัน ออโต้ บางนา เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าและความฉับไวในการให้บริการ


คุณปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ ประธาน บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยเงินลงทุนกว่า 135 ล้านบาท
เราตั้งเป้าหมายที่จะมอบบริการที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้แก่ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ซึ่ง German Auto Service Factory จะช่วยเสริมศักยภาพการบริการตรวจซ่อมบำรุง รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับรถยนต์ของลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยบริการที่หลากหลายและฉับไว ไม่ว่าจะเป็นบริการ Fastlane บริการซ่อมตัวถังและสี รวมทั้งบริการซ่อมทั้งงานเบาและงานหนัก ด้วยช่างผู้ชำนาญการมากกว่า 10 คน”


“นอกจากนี้ ลูกค้าจะยังคงสามารถนัดหมายเข้ารับบริการที่เยอรมัน ออโต้ บางนาล่วงหน้าด้วย Online Booking ผ่านทางเว็บไซต์ www.bmw.co.th ได้เช่นเดิม หรือด้วยบริการนัดหมายอัตโนมัติผ่าน BMW Teleservices ที่สามารถแชร์ข้อมูลของรถยนต์กับศูนย์บริการได้อย่างทันสมัยและง่ายดาย เพื่อความสะดวกสบายที่สุดของลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยู” คุณปิยวิทย์กล่าว

มร. ราล์ฟ บิสซินเกอร์ (ซ้ายมือ) รองประธานบริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด และ คุณปิยวิทย์ เขมะรังสรรค์ ประธาน บริษัท เยอรมัน ออโต้ จำกัด (ขวามือ)


ช่องซ่อมงานหนัก

บริการ Fastlane สำหรับซ่อมตัวถังและสี

บริการ Fastlane สำหรับซ่อมตัวถังและสี

ช่องซ่อมงานขัดสี

ช่องซ่อมงานเบาหรืองานซ่อมบำรุงทางเทคนิค

ห้องอบพ่นสี


บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, โรลส์-รอยซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมีเครือข่ายการผลิต 30 แห่งใน 14 ประเทศ อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 2,463,500 ล้านคัน และมอเตอร์ไซค์กว่า 164,000 คันทั่วโลก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 124,729 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นสาขาของ BMW AG ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม2541  ประกอบด้วย    สามบริษัท ได้แก่ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบด้านบริการทางการเงินสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้าบุคคล

 ในปี 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ จำนวน 11,030 คัน ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม ปี 2560 ซึ่งสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 39% และถือเป็นยอดขายระดับ 5 หลักครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท ด้านบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ก็สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสิ้น 2,001 คัน โตขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยสถิติดังกล่าว ทำให้ปี 2560 เป็นปีที่ประสบความสำเร็จที่สุดของทั้งสามแบรนด์ภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่สร้างยอดการเติบโตที่ 43% นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับยอดขายบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก

ในด้านการผลิต โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นเครื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะตลาดประเทศไทย ว่าเป็นตลาดที่สามารถเติบโตได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่ตั้ง ฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง และพนักงานผู้เชี่ยวชาญในด้านยนตรกรรม ทำให้บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการประกอบยนตรกรรมของบีเอ็มดับเบิลยูในภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมานอกจากนี้ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สืบเนื่องจากการจัดซื้อชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศไทยในแต่ละปีเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนเข้าสู่กระบวนการผลิตในประเทศและเพื่อส่งออก คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี บีเอ็มดับเบิลยูจึงจัดตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นในประเทศไทยด้วย เพื่อจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากซัพพลายเออร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 31 แห่ง ใน 14 ประเทศทั่วโลก

 ณ ปี พ.ศ. 2560 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ทั้งหมด 17 รุ่น  ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 Gran Turismo บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 บีเอ็มดับเบิลยู X1 บีเอ็มดับเบิลยู X3 บีเอ็มดับเบิลยู X4 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R บีเอ็มดับเบิลยู F 800 GS บีเอ็มดับเบิลยู F 700 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS บีเอ็มดับเบิลยู R 1200 GS Adventure บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR และ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 XR นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด 4 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le


ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559 เป็นต้นมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยยังพัฒนาศักยภาพในการประกอบรถยนต์เพื่อรองรับการส่งออกรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X5 และ บีเอ็มดับเบิลยู X3 สู่ตลาดในประเทศจีนอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th
www.mini.co.th
www.bmw-motorrad.co.th

 
สื่อมวลชนติดต่อ  บริษัท คาร์ลบายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
สุธาทิพย์ บุญแสง (08-7685-1695 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 102)

ธรธวัช ทองแนบ (08-3225-4567 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 206)

พิชานัน ทูลกำธรชัย (08-5157-7557 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 101)

นลินุตม์ ศิริสมบัติ (08-6977-7881 หรือ 0-2627-3501 ต่อ 155)

sboonsaeng@carlbyoir.com, tthongnab@carlbyoir.com, ptoonkamthornchai@carlbyoir.com, nsirisombut@carlbyoir.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้