Rear view mirror

มินิ ประเทศไทย เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งตำนานของยนตรกรรมสไตล์บริติชสุดคลาสสิก ขนทัพแคมเปญและกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมามอบให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างจุใจตลอดทั้งปี 2562 พร้อมเผยโฉมมินิ คูเปอร์ เอส แฮทช์ 3 ประตูและ 5 ประตู Ice Blue Edition รุ่นพิเศษ นำสียอดฮิตในดวงใจของแฟน ๆ กลับมาให้ได้เป็นเจ้าของกันอีกครั้ง ผ่านช่องทางการจองและสั่งซื้อออนไลน์ทาง www.mini.co.th จำนวนจำกัดเพียงแค่ 20 คันเท่านั้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ให้ได้จับจองกันอย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงผลประกอบการประจำปี 2561 ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถหรูเมืองไทย 18 ปีติดต่อกัน ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 15,785 คัน เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปีนี้ เน้นนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่มากกว่า 20 รุ่น ครอบคลุมในทุกเซกเมนต์ ปูพรมด้วยกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับรถยนต์ในแบรนด์หลักอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี (Mercedes-AMG) เมอร์เซเดส-มายบัค (Mercedes-Maybach) และแบรนด์เทคโนโลยี อีคิว (EQ) ล่าสุดประเดิมเปิดตัวรถยนต์สองรุ่นใหม่ตระกูลเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี 53 อย่าง CLS 53 4MATIC+ รุ่นประกอบในประเทศ และ E 53 4MATIC+ Coupé รุ่นนำเข้า เอาใจสาวกรถยนต์สายพันธุ์แกร่ง พร้อมเสริมทัพด้วยบริการหลังการขาย เตรียมเปิด “คลังอะไหล่แห่งใหม่” ที่ครบวงจรที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ และวางแผนแต่งตั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเพิ่มอีกสี่แห่งภายในสิ้นปี 2562

เรื่อง : Andre Lam แปล : Link เรียบเรียง : Siraphassorn W. ภาพ : Tom Salt, Charlie Magee, Ingo Barenschee, Wolfango Sparcarelli

ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Porsche Cayman GT4) รถแข่งสายพันธุ์แรลลี่ วิ่งทดสอบท่ามกลางหิมะและน้ำแข็ง

ต่อเนื่องเป็นปีที่สามกับการรวมพลคนรักBMWครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ในงาน #BIMMERMEET3 ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ รามอินทรา งานที่จัดให้คนรักBMW ในประเทศไทยได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันกว่า 400 คัน

เริ่มต้นปีใหม่กับกิจกรรมสุดพิเศษ Esperienza Ferrari Thailand 2019 ที่คาวาลลิโน มอเตอร์ เฟอร์รารี่ ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดขึ้นพิเศษให้แก่ลูกค้าเป็นประจำทุกปี โดยไฮไลท์ในปีนี้คาวาลลิโนได้เชิญลูกค้าเฟอร์รารี่มาร่วมสนุกกับการขับ Ferrari Portofino และ Ferrari GTC4Lusso T ไปพร้อมกับ Ferrari Instructors นักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกจากประเทศอิตาลี ที่มาให้ความรู้และเทคนิคการกับรถเฟอร์รารี่โดยเฉพาะตลอดการ Test Drive เมื่อวันที่ 24-25 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ โพธาลัย เลเชอร์ปาร์ค กรุงเทพฯ

เสถียรภาพการขับขี่อันยอดเยี่ยม แม้บนเส้นทางเปียกลื่น ทายาทลำดับที่ 8 เจเนอเรชั่นล่าสุดของปอร์เช่ 911 ไม่ได้มีเพียงพละกำลังมหาศาลที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ยังคงพกพาความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เหนือขึ้นไปอีกขั้นด้วย Porsche Wet Mode, ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง นวัตกรรมล้ำเลิศทางวิศวกรรมยานยนต์ที่มาพร้อมยนตรกรรมสปอร์ตคันนี้ พร้อมส่งมอบประสิทธิภาพ การขับขี่และ บังคับควบคุมอันเฉียบคมอย่างน่าอัศจรรย์แม้บนถนนที่เปียกลื่น – ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรก ของโลก พิเศษสุดสำหรับปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ด้วยการรวมฟังก์ชันการทำงานที่สามารถตรวจสอบสภาพเส้น ทางที่มีน้ำขัง จากนั้นรถยนต์จะได้รับการปรับตั้งค่าการตอบสนองเพื่อรองรับการขับขี่และเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวสูงสุด แม้บนพื้นผิวที่เจิ่งนองหรือเปียกลื่นไปด้วยน้ำ

ดูคาติไทยแลนด์ ในเครือชาริช โฮลดิ้ง จัดทริปแรกของปีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ รวมเหล่าไบค์เกอร์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ขับเคลื่อนขบวนดูคาติครั้งใหญ่ของเมืองไทย รวมโฉมรถดูคาติทุกสไตล์และสุดยอดซูเปอร์ไบค์อย่าง Ducati 1299 Superleggera (ดูคาติ 1299 ซุปเปอร์เลกเจร่า) ออกไปสัมผัสประสบการณ์แห่งความประทับใจ รับความสุขและแบ่งปันความสุขให้แก่สังคม บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาค้อ กว่า 1,200 กม. ในทริป Desmo Ride 2019 (เดสโม่ ไรด์ 2019)

เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความแข็งแกร่ง สำหรับบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตที่มีฐานปฏิบัติการในเมืองสตุ๊ทการ์ท: ระยะเวลาตลอดปี 2018 Porsche AG สามารถดำเนินการส่งมอบรถยนต์ใหม่ถึงมือลูกค้าผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ต สมรรถนะสูงทั่วทุกมุมโลกได้เป็นจำนวนถึง 256,255 คัน นับเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่ อัตราการ เติบโตคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติที่ดีเยี่ยมของปีก่อนหน้า ผลสำเร็จในด้านยอดขาย เกิดขึ้นจากการตอบรับที่เป็นไปในทิศทางบวกต่อรถสปอร์ตหลากหลายรุ่น ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ทุบสถิติอัตราการเติบโตสูงที่สุด โดยเพิ่มขึ้นในสัดส่วนถึง 38 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นตัวเลขยอดส่งมอบกว่า 38,443 คัน สำหรับปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นด้วยตัวเลขสองหลักเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น: ถึงแม้ว่า 911 เจเนอเรชั่นล่าสุดเพิ่งจะเปิดตัวในช่วงปลายปีก็ตาม ตัวเลขยอดส่งมอบของยนตรกรรมสปอร์ตเรือธง เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ หรือ 35,573 คัน

IMC-สื่อสากล” แถลงแนวคิดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” ส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ขยายตัว และสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกเดินทางด้วยยานยนต์ทุกประเภท

อย่างที่รู้ๆกันว่าลูกค้าที่ยอมจ่ายไม่อั้นสามารถสั่งผลิตรถยนต์ Ferrari แบบ One-Off ตามที่ต้องการได้โดยไม่มีข้อจำกัด  เพียงแต่ว่าต้องจ่ายไม่อั้นเช่นกัน !

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งวงการรถยนต์หรู ในประเทศไทย เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตสุดหรูรุ่นล่าสุดที่ประกอบในประเทศ อย่าง Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และดีไซน์อันงดงามที่จะช่วยเสริมรากฐาน และเอกลักษณ์ของรถยนต์ตระกูลนี้ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีกขั้น พร้อมนำเสนอในราคา 4,390,000 บาท ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมพร้อมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ

บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เดินหน้าออกโรดโชว์จัดแสดงรถยนต์ลัมโบร์กินีสุดหรูใจกลางเมือง อวดโฉมซูเปอร์คาร์ระดับโลก ทั้ง Lamborghini Urus (ลัมโบร์กินี อูรุส) ซูเปอร์เอสยูวีคันแรกของโลก มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ยังสามารถควบคุมและขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทางบนทุกสภาพถนน ผ่าน Tamburo – Lamborghini driving dynamics control ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 23.42 ล้านบาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่รับต้นปี 2562 มอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม กับ 3 รุ่นรถยนต์ยอดนิยมตลอดกาลของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งรุ่น GLC, S-Class และ E-Class ทั้งอัตราดอกเบี้ย 0% และประกันชั้น 1 สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเงื่อนไขได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ

ตอกยํ้าความลํ้ายุคนําหน้าเหนือคู่แข่งไปไกลอีกขั้น เมื่อ BMW เผยโฉมซีรี่ส์ 7 โฉม LCI เพื่อตัดหน้าดึงความสนใจจากลูกค้าระดับบน ด้วยการปรับดีไซน์ภายนอกและภายในใหม่ หวังครอบครองส่วนแบ่งการตลาด เริ่มจากไฟคู่หน้าเล็กเรียวดูสปอร์ตลํ้ายุคกว่าเดิม เตะตาด้วยกระจังหน้ารูปทรงไตคู่ขนาดมหึมาที่ได้รับอิทธิพลงานดีไซน์จาก X7 กันชนหน้าดีไซน์ใหม่เรียบหรู ลํ้ายุค มาที่ไฟท้ายปรับดีไซน์ใหม่เหมือนของซีรี่ส์ 3 ใหม่ โดยรวมดีไซน์ภายนอกดูหรูลํ้าเตะตามากกว่าโฉมเดิม ส่วนภายในได้ถูกอัพเกรดหน้าจอบอกความเร็วเป็น New Instrument Cluster แบบเดียวกับของซีรี่ส์ 8 นอกนั้นยังคงความหรู ความขลัง ตามแบบฉบับ รถยนต์นั่งระดับ Executive ดั้งเดิมไว้ สําหรับรุ่นที่จะนําเข้ามาจําหน่ายในตลาดบ้านเรา ต้องรอประกาศจาก BMW Thailand กันอีกครั้ง

โหดจัดปลัดบอกของค่ายดาวลูกไก่ต้องคันนี้ Subaru WRX STi S209 มันถูกปรับแต่งเข้ายิมฟิตมัดกล้ามติวเข้มจากสายพานผลิตพิเศษจากโรงงาน STi ที่ประเทศญี่ปุ่น เริ่มจากติดตั้งโป่งหน้า-หลังที่ยื่นออกจากตัวถังรถรุ่น STi สแตนดาร์ดถึง 1.7” ส่งผลให้ความกว้างฐานล้อหน้าและหลังเพิ่มขึ้น 0.6” นั่นแปลว่า S209 สามารถยิงออกโค้งด้วยความเร็วสูงกว่าเดิม เข้าโค้งออกโค้งได้เกินลิมิตเดิมๆที่ STi ทําได้ เมื่อโป่งใหญ่ก็ต้องยัดแม็กใหญ่ยางหน้ากว้างกว่าเดิมเสริมเขี้ยวเล็บ จับล้อขอบ 19” แบบ forged alloy นํ้าหนักเบาหวิวของ BBSโอบรัดด้วยยาง Dunlop GT600 ขนาด 265/35ZR19 ยางวิ่งเฉพาะถนนแห้งเท่านั้น มันถูกออกแบบพิเศษเพื่อ S209 โดยเฉพาะเลยนะ! ส่วนช่วงล่างได้ป๋าค๋าแห่งวงการจัดหนักให้จาก Bilstein ทั้งช๊อคอัพและสปริงค์แข็งและหนึบมาก แถมได้เหล็กกันโคลงหลังเส้นอวบๆ เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 20 มม. เสริมความแข็งแกร่งให้ตัวถังด้วยเหล็กคํ้าช๊อค ทําให้มันเกาะหนึบเข้าโค้งทำสถิติ lateral G ได้สูงถึง 1.0G กันเลยนะคุณ! ส่วนเบรกได้ของดีจากป๋าอีกคนของวงการ Brembo แบบ 6 พ๊อตที่คู่หน้า และ 2 พ๊อตที่คู่หลัง

ในที่สุดสุดยอดสปอร์ตสายพันธุ์แรงของค่ายสามห่วงได้กลับมาสู่สังเวียนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ความขลังและความเป็นชาตินิยมในแบบฉบับความเป็นรถยนต์ญี่ปุ่นได้ขาดหายไป The New Supra ได้รับเทคโนโลยีสุดลํ้าทั้งเครื่องยนต์ แชสซีส์ ช่วงล่าง ระบบควบคุมการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ และระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสาร มาจาก BMW ทั้งสิ้น เป็นการบอกให้รู้ว่าวิสัยทัศน์ของ Toyota ในการสร้างรถสปอร์ตในตํานานเพื่อสร้างยอดขาย (ไม่ได้ทํามาเพื่อโชว์) นั้น “การเรียนรู้ทางลัด” คือกุญแจของความสำเร็จ เอาจริงๆครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วในตัว FT86 ที่จับมือกับค่ายดาวลูกไก่ SUBARU แม้อาจต้องทนเสียงวิจารณ์บ้างก็ตาม เพราะถ้าเทียบเม็ดเงินลงทุนหากต้องพัฒนาเครื่องยนต์บล๊อกใหม่ขึ้นเอง ไหนจะแชสซีส์ และระบบควบคุมการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์อีกต้องเสี่ยงต่อเงินลงทุนมหาศาล ดังนั้นการจับมือกับคู่ค้าที่เป็นเจ้าแห่งรถสมรรถนะสูงอย่าง BMW คือทางออกในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเป็นทางออกที่ฉลาดกว่าในเชิงเศรษฐศาสตร์

เหนือล้ำด้วยพละกำลังและความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมท้าทายทุกสนามแข่งขัน ด้วยระยะเวลา 3 ปี หลังการเปิดตัวครั้งแรกของ ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche Cayman GT4 Clubsport) ถึงเวลาแล้วที่ยนตรกรรมผู้รับหน้าที่สืบทอดความแรงลำดับต่อไปจะเผยโฉมที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น: ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) อีกหนึ่งความภาคภูมิใจในฐานะ ตัวแทนของความก้าวหน้า และความสำเร็จอันยอดเยี่ยมจากโรงงาน Weissach นับเป็นครั้งแรกที่รถแข่งเครื่องยนต์ วางกลาง ซึ่งได้รับการออกแบบพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเทียบเคียงรถสนามพันธุ์แท้ที่สุด โดยเพิ่มทางเลือกถึง 2 รูปแบบ ของตัวถังภายนอก: เวอร์ชันแรกคือ “Trackday” ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่เพื่อการลงสนามแข่งขันในระดับเริ่มต้น และอีกหนึ่งเวอร์ชั่น “Competition” รองรับการประลองความเร็วบนสนามแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติ

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส สร้างความสำเร็จครั้งใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ 115 ปีของแบรนด์ มียอดขายต่อปีสูงที่สุด ด้วยจำนวนรถยนต์ 4,107 คันที่ถูกส่งมอบให้แก่ลูกค้าจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกในปี 2018 และยังคงสร้างผลกระทบทางบวกที่มีนัยยะสำคัญต่อบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท ในปีแห่งสถิตินี้ ความต้องการต่อสินค้าสั่งผลิตของลูกค้ายังมีมาอย่างต่อเนื่อง และลักซ์ชัวรีเฮาส์แห่งความเหนือระดับนี้ยังได้เปิดตัวคัลลิแนน โรลส์-รอยซ์แห่งรถยนต์เอสยูวี ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากทั่วโลก

ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลกในประเทศไทยอย่างสมศักดิ์ศรี ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายที่ใหญ่ที่สุดของลัมโบร์กินีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้พื้นที่ใช้สอยทั้งสิ้น 5,000 ตารางเมตร (โดยแบ่งเป็นพื้นที่ในโชว์รูม 465 ตารางเมตร) นายเฟเดอริโก ฟอสชินี ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด พร้อม นายมัตเตโอ ออเทนซี่ ประธานกรรมการบริหารลัมโบร์กินี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมเป็นสักขีพยานในงานเปิดตัวครั้งสำคัญ บริหารงานโดยทีมที่มีความรู้และประสบการณ์ในการดูแลรถซูเปอร์คาร์หรูมากว่า 20 ปี พร้อมบริการจากทีมช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น

วอลโว่ คาร์ ประกาศความสำเร็จผลการดำเนินธุรกิจในปี 2018 ที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์สูงกว่า 600,000 คันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1927 โดยในปี 2018 บริษัทมียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกมากถึง 642,253 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 12.4% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2017 ที่สามารถจำหน่ายได้ 571,577 คัน โดยปี 2018 นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่วอลโว่มียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดุดันกว่าด้วยดีไซน์กันชนหน้าใหม่ออกแบบช่องดักอากาศขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มขนาด front splitter ให้ดูโหดเหี้ยม ด้านท้ายปรับแต่ง diffuser ใหม่ออกแบบปลายท่อไอเสียออกคู่วางตํ่าแหน่งห่างออกจากกันกว่าเดิมเล็กน้อย ตบท้ายด้วยวิงหลังขนาดใหญ่แบบ upside down ที่ดึงดูดสายตาทําหน้าที่เพิ่มดาวน์ฟอร์ซมหาศาลบนความเร็วสูงได้เต็มประสิทธิภาพ

ปอร์เช่ ร่วมเฉลิมฉลองชัยชนะและความสำเร็จระดับโลก ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมแข่งและบรรดานักขับ ของทีมโรงงานตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2018 ทั้งนี้ งานดังกล่าวได้รับการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณโรงงาน Weissach ภายใต้ชื่องาน Night of Champions motorsport gala และในโอกาสเดียวกันนี้ คณะกรรมการบริหารได้ประกาศถึง เจตนารมย์ที่ยังคงแน่วแน่สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตต่อไปในรุ่น GT เช่นเดียวกับความมุ่งมั่น ตั้งใจของปอร์เช่ในการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เข้าร่วมงาน Das Treffen ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นมหกรรมรวมพล คนรักปอร์เช่ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย จัดโดย GTPORSCHE นิตยสารเพื่อผู้อ่านที่มีความสนใจและหลงใหล ในรถยนต์ปอร์เช่โดยเฉพาะ ภายในงาน เอเอเอสฯ ได้ขนยนตรกรรมรุ่นเด่นนำโดยรถยนต์ปอร์เช่รุ่นคลาสสิก ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1954 และเหลือเพียงไม่กี่คันในโลกซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานอย่าง ปอร์เช่ 356 สปีดสเตอร์ (356 Speedster), มาคันน์ ใหม่ (The new Macan) รถสปอร์ต SUV ขนาดคอมแพครุ่นใหม่ล่าสุดจากปอร์เช่, พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด สปอร์ต ทัวริสโม่ (Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo) ยนตรกรรมสปอร์ตซาลูนสุดหรู พร้อมการออกแบบห้องโดยสารแบบ 4+1 ที่นั่ง และรถแข่งสายพันธุ์ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 คลับ สปอร์ต เอ็มอาร์ (Cayman GT4 Clubsport MR) จากทีมรถแข่ง AAS Motorsport ที่คว้าชัยชนะรายการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 ในรุ่น Porsche Cayman GT4 Trophoy ร่วมอวดโฉมความเร็ว นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงรถยนต์ปอร์เช่ หลากหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นคลาสสิกจนถึงรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกองทัพรถยนต์ปอร์เช่กว่า 300 คัน โดยการสนับสนุนจาก สมาชิกกลุ่ม Renndrive และ Porsche Club Thailand ที่มารวมพลกันอย่างคับคั่ง และในงานนี้ ปอร์เช่ยังได้เชิญ Stefan Bogner ช่างภาพชื่อดังระดับโลกผู้หลงใหลการถ่ายภาพรถยนต์ปอร์เช่ มาร่วมเก็บภาพความประทับใจ ณ Impact Speed Park เมืองทองธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

เปิดตัวด้วยอย่างทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบ ใหม่

เซปัง, ประเทศมาเลเซีย. ในปี 2018 Porsche Experience Centre (PEC) เซปัง ประเทศมาเลเซียได้เดินทาง มาถึงช่วงเวลาแห่งความ สำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่การก่อตั้ง ด้วยศักยภาพเหนือระดับในการจัดกิจกรรมการขับขี่บน สนามแข่งหรือ track days จำนวน มาก รวมทั้งปริมาณของบรรดาผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของศูนย์ จากงาน track days ทั้งสิ้น 41 รายการ PEC เซปัง ได้ต้อนรับการมาเยือนผู้สมัครเข้าร่วมหลักสูตรถึง 668 ท่าน และแขกผู้ให้เกียรติเยี่ยมชมศูนย์กิจกรรม อีกมากกว่า 800 คน สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนตัวแทนขององค์กรผู้ผลิต รถสปอร์ตชั้นนำของโลกในการถ่ายทอด ประสบการณ์การขับขี่และสรรสร้างสัมผั แห่งความเร้าใจสไตล์ปอร์เช่ให้ แก่บรรดาผู้หลงใหลยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาตเยอรมันในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กรุงเทพ - บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์แมคลาเรนอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย นำโดย วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ จัดงานสังสรรค์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ "McLaren Thank you Party" เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าสมาชิกแมคลาเรนคลับสำหรับการสนับสนุน และมิตรภาพที่ดีตลอดปี 2561 พร้อมดื่มด่ำอาหารค่ำสไตล์ฝรั่งเศส โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานจากบรรดาสมาชิกแมคลาเรนคลับ อาทิ ทนง ลี้อิสระนุกูล ประธานแมคลาเรนคลับ ประเทศไทย, ทวี จงควินิต รองประธานแมคลาเรนคลับ ประเทศไทย และเชษฐา ส่งทวีผล ณ ร้านอาหาร Brasserie 9 เมื่อเร็วๆนี้

เวสป้า นอตเต้ สเปเชียล อิดิชั่น สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมรุ่นพิเศษนี้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีดำด้าน (Nero Notte) รอบคัน ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Night Ride” ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ในเมืองยามค่ำคืนของคุณให้น่าหลงใหลและ โดดเด่นพิเศษกว่าใคร ตัวรถตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง สะท้อนความเรียบหรูบนความเท่สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกที่มอบความโฉบเฉี่ยว ทุกขณะขับขี่ โดยประกอบด้วย 2 รุ่น 2 ขนาดเครื่องยนต์ ได้แก่ เวสป้า สปริ๊นท์ 150 ไอ-เก็ต เอบีเอส นอตเต้ อิดิชั่น (Vespa Sprint 150 i-Get ABS Notte Edition) และเวสป้า จีทีเอส ซูเปอร์ 300 เอบีเอส นอตเต้ อิดิชั่น (Vespa GTS Super 300 ABS Notte Edition) ด้วยเทคนิคและวิศวกรรมสุดพิถีพิถันของเวสป้าทั้งแบบเฟรมเล็กและเฟรมใหญ่ตามลำดับ สำหรับชื่อ “นอตเต้” มาจากคุณลักษณะเด่นประจำเวสป้ารุ่นนี้ด้วยการใช้วัสดุสีดำตกแต่งรอบคัน มอบสัมผัสแห่งการขับขี่ยามค่ำคืนให้สนุกและท้าทาย เริ่มจากตัวถัง เนกไท บังโคลนหน้า และฝาครอบท่อไอเสียสีดำด้าน เพิ่มลูกเล่นด้วยสีดำเงาบริเวณคิ้วกันลม (Trim) กรอบกระจกมองข้างและล้อแม็กซ์ พิเศษเฉพาะในเวสป้า จีทีเอส ซูเปอร์ ได้แก่ ปลายของแฮนด์รถที่เพิ่มความสปอร์ตให้กับตัวรถสีดำด้าน และที่พักเท้า แบบพับได้เพิ่มความสะดวกสบาย นอกเหนือจากนี้ เวสป้ายังได้ปรับแต่งเบาะให้เข้ากับรถโดยเฉพาะด้วยหนังปั้มลอนเพื่อรูปลักษณ์ ที่หรูหราอย่างสมบูรณ์แบบ เสริมความพิเศษยิ่งขึ้นด้วยชิลด์สั้นกันลมสีสโม้คและตะแกรงหลังสีดำด้าน ที่ทำให้ Vespa Notte Special Edition รุ่นนี้พิเศษยิ่งกว่าที่เคย

กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รับตำแหน่งต่อจาก มร.มาร์คุส เกลเซอร์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเสริมสร้างประสบการณ์ลูกค้า เพื่อดูแลรับผิดชอบการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดทั่วโลก ณ กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้